Sự kiện hot
11 năm trước

Vợ chồng giám đốc lừa 'ngọt' ngân hàng

Viện KSND tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất hồ sơ truy tố các bị can về các tội danh: "Tham ô tài sản", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Viện KSND tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất hồ sơ truy tố các bị can gồm Nguyễn Thị Huệ, Bùi Thị Hồng, Phạm Minh Tiến, Trương Thị Chuyên, nguyên cán bộ phòng giao dịch và chi nhánh một ngân hàng ở tỉnh Quảng Ninh; cùng Nguyễn Thị Hoa và chồng là Phạm Ngọc Quang - Giám đốc Công ty TNHH Quang Hoa về các tội danh: "Tham ô tài sản", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Công ty TNHH Quang Hoa thành lập tháng 7-2009, và càng hoạt động càng đi vào… thua lỗ. Túng thiếu, vợ chồng Hoa- Quang đã phải đi mượn và đem “sổ đỏ” nhà mình đi thế chấp ngân hàng vay hơn 3 tỷ đồng. Ngay cả đăng ký xe ô tô của hai vợ chồng cũng bị Hoa đem thế chấp ngân hàng để vay hơn 300 triệu đồng. Đầu năm 2011, trước các khoản lãi phải trả lên quá nhiều, Hoa gặp và đặt vấn đề với cán bộ ngân hàng Bùi Thị Hồng cho “mượn” lại 6 “sổ đỏ” đang thế chấp để làm thủ tục vay tiền nơi khác. Hoa quả quyết khi vay được tiền sẽ đem trả nợ cho ngân hàng.

Không những cho mượn lại 6 “sổ đỏ”, Hồng còn cho Hoa mượn thêm 4 “sổ đỏ” khác để đi cầm cố. Với những “sổ đỏ” này, vợ chồng Hoa - Quang đã chiếm đoạt của các cá nhân và tổ chức số tiền hơn 75 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định cán bộ ngân hàng Nguyễn Thị Huệ đã giả mạo chữ ký khách hàng, lập giả chứng từ chiếm đoạt gần 23 tỷ đồng. Đối với Bùi Thị Hồng, ngoài hành vi cho mượn “sổ đỏ”, Hồng đã chiếm đoạt của Phòng giao dịch hơn 9,4 tỷ đồng. Ngoài ra, Hồng còn cấu kết với đồng nghiệp Phạm Minh Tiến, để Tiến lập hợp đồng cầm cố sổ tiết kiệm giả, rút tiền trái phép… chiếm đoạt gần 6,7 tỷ đồng. Liên đới chịu trách nhiệm trước sai phạm của các nhân viên là bà Trương Thị Chuyên, Phụ trách Phòng giao dịch; bà Chuyên bị xác định có hành vi cố ý làm trái qui định của Nhà nước, của ngân hàng, phải chịu trách nhiệm cá nhân số tiền thất thoát hơn 38,5 tỷ đồng...

Theo ANTĐ

Từ khóa: