Sự kiện hot
11 năm trước

Vòng loại World Cup: Cơn bão chấn thương lan rộng

Trước những vòng đấu quyết định ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, nhiều đội tuyển như Anh, Bỉ, Đức hay Cộng hòa Séc đã đón nhận những tin không vui về tình hình sức khỏe của các trụ cột.

Trước những vòng đấu quyết định ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, nhiều đội tuyển như Anh, Bỉ, Đức hay Cộng hòa Séc đã đón nhận những tin không vui về tình hình sức khỏe của các trụ cột.


Marouane Fellaini có thể phải thi đấu ngay cả khi bị chấn thương. (Nguồn: Getty)

Theo Liên đoàn bóng đá Anh (FA), hậu vệ Ashley Cole đã buộc phải rút lui khỏi danh sách triệu tập của đội tuyển Anh để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 với Montenegro và Ba Lan vì chấn thương.

Theo đó, hậu vệ đang khoác áo Chelsea đã gặp phải chấn thương xương sườn trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Norwich City hồi cuối tuần qua.

Tuyển Anh hiện đang đứng đầu bảng H, hơn đội xếp thứ hai là Ukraine đúng một điểm. Để có thể chắc chắn giành vé tới Brazil mùa Hè năm sau, “Tam sư” cần giành chiến thắng ở cả hai trận đấu trên.

Về phía đội tuyển Đức, họ cũng không thể có sự phục vụ của Marco Reus cùng anh em nhà Bender đều sẽ vắng mặt trong hai trận đấu với  Cộng hòa Ireland và Thụy Điển.

Reus đã dính chấn thương dây chằng trong thất bại 0-2 của Dortmund trước Monchengladbach. Trong khi đó, người đồng đội Sven Bender của anh lại gặp phải vấn đề về cơ bắp. Lars Bender của Bayer Leverkusen đang phải điều trị chấn thương đùi sau trận hòa 1-1 với Bayern Munich vào cuối tuần qua.

Trước đó, tuyển Đức đã đón nhận tin không vui từ nhiều trụ cột như Marcel Schmelzer, Ilkay Gundogan, Lukas Podolski, Mario Gomez hay Miroslav Klose.

Ở bảng C, đội tuyển Đức đang dẫn đầu với 22 điểm nhưng nếu sảy chân ở hai trận đấu cuối họ hoàn toàn có thể bị Thụy Điển (17 điểm) vượt mặt.

Trong khi đó, trung vệ Vincent Kompany đã dính chấn thương cơ đùi trong trận thắng 3-1 của Manchester City và gần như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong hai trận đấu với Croatia và xứ Wales sắp tới của đội tuyển Bỉ.


Vincent Kompany vắng mặt trong hai trận đấu quan trọng của tuyển Bỉ. (Nguồn: Getty)

Chấn thương này khiến ban lãnh đạo đội tuyển Bỉ phải triệu tập cả Marouane Fellaini – cầu thủ hiện đang dính chấn thương cổ tay. Tiền vệ đang khoác áo Manchester United sẽ đeo nẹp thi đấu cho tuyển Bỉ.

Sau 8 trận đấu, đội tuyển Bỉ đang có được 22 điểm, hơn đối thủ trực tiếp Croatia 5 điểm. Do đó, chỉ cần không thua trong trận đối đầu trực tiếp hpj sẽ chính thức có vé tới Brazil.

Một trường hợp vắng mặt đáng tiếc nữa là của tiền vệ Tomas Rosicky. Cầu thủ đang khoác áo Arsenal đã được đội tuyển Cộng hòa Séc miễn trừ nhiệm vụ thi đấu quốc tế trong những trận đấu tới, theo đề nghị của Arsenal. Huấn luyện viên Josef Pesice đã triệu tập Borek Dockal để thay thế.

Tại bảng B, do Italty đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng nên Séc chỉ còn nuôi hy vọng thắng hai trận còn lại để giành chiến vé dự vòng play-off.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Vong-loai-World-Cup-Con-bao-chan-thuong-lan-rong/201310/219591.vnplus

Huy Đồng
theo Vietnam+

Từ khóa: