Sự kiện hot
13 năm trước

Vòng sơ tuyển F-idol bắt đầu chạy nước rút

Chỉ còn 2 tuần cuối cùng để các thí sinh đăng ký dự thi và tìm kiếm cơ hội trở thành thần tượng thời trang F-idol 2011.

Chỉ còn 2 tuần cuối cùng để các thí sinh đăng ký dự thi và tìm kiếm cơ hội trở thành thần tượng thời trang F-idol 2011.

Như vậy, sau 3 tuần với hơn 3000 thí sinh đăng ký dự tranh, F-idol đã trải qua hơn nửa chặng đường của vòng sơ tuyển, vòng thi đầu tiên của cuộc thi tìm kiếm thần tượng thời trang trực tuyến lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các thí sinh đã dần nắm bắt được “luật chơi”, từ việc lựa chọn hình ảnh dự thi cho đến cách vận động bình chọn cho mình. Từ đó, những bất ngờ của cuộc thi cũng xuất hiện.

Chiều cao là lợi thế duy nhất?

Với tính chất “trực tuyến”, F-idol đòi hỏi ở vòng sơ tuyển, các thí sinh ngoài thể hiện những lợi thế về chiều cao, vóc dáng, còn phải chứng minh được sức hút và khả năng lôi cuốn người hâm mộ bình chọn cho mình. Tiêu chí đó được thể hiện rõ trong sự cạnh tranh gắt gao giữa các thí sinh để giành 50 suất vào vòng casting hàng tuần.

Vòng sơ tuyển F-idol bắt đầu chạy nước rút
Các thí sinh được chia theo tuần (dựa vào thời gian đăng ký) để cộng đồng bình chọn

Nhiều thí sinh do không nắm bắt được điều kiện bắt buộc để vào vòng trong là phải nằm trong top 50 được bình chọn nhiều nhất hàng tuần nên đã bỏ lỡ cơ hội, cho dù những yếu tố khác thể hiện qua hồ sơ dự thi là rất tốt. Trong các thí sinh này, một số có quyết tâm cao đã tiếp tục đăng ký dự thi ở các tuần sau, và hoàn thiện những thiếu sót trước đây của mình. Một số khác trở thành bài học kinh nghiệm cho các thí sinh mới đăng ký sau này. Theo đó, yếu tố bình chọn trực tuyến được đưa lên hàng đầu, kéo theo việc sử dụng hình ảnh bắt mắt, thể hiện được các ưu điểm hình thể cũng được đề cao hơn.

Vòng sơ tuyển F-idol bắt đầu chạy nước rút
Huỳnh Thanh Phong được đánh giá là một trong những thí sinh có hình ảnh bắt mắt nhất

Nâng cao chất lượng bình chọn

Nhằm đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi, cũng như giúp các thí sinh yên tâm theo đuổi ước mơ của mình, BTC cuộc thi đã bổ sung một số tính năng kỹ thuật trên website www.F-idol.vn kể từ tuần thứ 3 của vòng sơ tuyển. Ngoài việc khán giả bình chọn phải có Zing ID và mỗi ID chỉ được bình chọn 1 lần cho mỗi thí sinh, website còn hiển thị mã xác nhận bằng hình ảnh, đảm bảo việc bình chọn là quyết định chính xác của người dùng. Bên cạnh đó, việc đánh giá kết quả bình chọn cuối cùng dựa trên địa chỉ IP cũng sẽ hạn chế tối đa tình trạng bình chọn “ảo”, góp phần nâng cao chất lượng và uy tín của cuộc thi.

Vòng sơ tuyển F-idol bắt đầu chạy nước rút
Người dùng phải nhập chữ trong hình ảnh mã xác nhận vào ô trống bên dưới, kế nút Bình chọn

Với chất lượng thí sinh ngày càng tăng cao, cùng với tính công bằng được đảm bảo, 2 tuần cuối cùng của vòng sơ tuyển F-idol hứa hẹn sẽ có nhiều sự bứt phá ngoạn mục, với những thí sinh thực sự xứng đáng lọt vào vòng casting, đúng với tiêu chí thần tượng thời trang trực tuyến mà cộng đồng đang mong đợi.

Ngọc Như
Theo BĐVN

Từ khóa: