Sự kiện hot
13 năm trước

Vừa đạp xe vừa đá bóng

Mặc dù đã ra đời được hơn 1 thế kỷ, nhưng nó vẫn được xem là một môn thể thao kỳ quặc, đặc biệt là tại Mỹ.

Mặc dù đã ra đời được hơn 1 thế kỷ, nhưng nó vẫn được xem là một môn thể thao kỳ quặc, đặc biệt là tại Mỹ.

Cycle Ball là sự kết hợp hoàn hảo giữa bóng đá và đi xe đạp.


Vừa đạp xe vừa đá bóng

Cycle Ball được ông Nicholas Edward Kaufmann – một người Đức gốc Mỹ, phát minh ra vào năm 1893, và nó nhanh chóng trở thành một môn thể thao phổ biến tại châu Âu. Giải vô địch Cycle Ball lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1929. Tiếng vang của môn thể thao này còn lan xa tới tận đất nước Nhật Bản xa xôi, song chưa bao giờ được người Mỹ chấp nhận. 

Mỗi đội bóng tham gia thi đấu sẽ có hai thành viên đạp xe đạp quanh một sân bóng có diện tích khoảng 165 mét vuông (11x15 mét), cố gắng làm sao đưa được trái bóng vào khung thành của đối phương. Nghe có vẻ lạ, nhưng Cycle Ball là một trò chơi khá đơn giản và mang tính giải trí rất cao.

Mỗi hiệp Cycle Ball có 7 phút, trong đó người chơi phải giữ cho chân của mình không chạm đất và cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tay để bắt bóng khi bảo vệ cầu gôn của đội mình, tuy nhiên, việc sử dụng tay đôi khi cũng không hiệu quả lắm. 


Cấu tạo của xem đạp sử dụng trong Cycle Ball rất đặc biệt 

Những chiếc xe đạp được sử dụng trong Cycle Ball được thiết kế rất đặc biệt, nó nặng hơn rất nhiều so với xe đạp bình thường và có thể chạy lùi được. Những cầu thủ Cycle Ball cũng đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ năng mới có thể vừa giữ thăng bằng khi đạp xe và vừa chơi bóng cùng một lúc đấy.

Hãy cùng xem một số clip dưới đây để biết rõ hơn về môn thể thao này nhé:

Get the Flash Player to see this player.
Get the Flash Player to see this player.

Theo VCTV

Từ khóa: