Sự kiện hot
13 năm trước

Vui "nổ trời" với Bản lĩnh tân sinh viên

100 bạn sinh viên đã có một buổi sáng chơi "thả ga", cười "thả phanh" và thi đấu hết mình trong vòng hai của Bản lĩnh tân sinh viên 2011.

100 bạn sinh viên đã có một buổi sáng chơi "thả ga", cười "thả phanh" và thi đấu hết mình trong vòng hai của Bản lĩnh tân sinh viên 2011 tại gò Đống Đa - Hà Nội.

Đây là cuộc thi rất mới lạ cho các bạn sinh viên của TP. Hà Nội, bởi không phải thi về sắc đẹp hay tài năng mà là thi xem ai chơi giỏi hơn. Nhưng không phải chỉ chơi cho vui đâu các bạn ạ. Mà các trò chơi ấy là nhằm tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ và trang bị, tích lũy các kỹ năng mềm, kỹ năng tổ chức trong công tác Đoàn, Hội cho các tân sinh viên đấy.

Trải qua vòng một - vòng thi Giải mật thư trên mạng, ban tổ chức đã chọn được 20 đội chơi xuất sắc nhất trong tổng số 78 đội để bước vào vòng hai. Vòng hai được xem là vòng thi gay cấn nhưng cũng vui nhất. Bởi các bạn không chỉ thi đấu mà còn được vận động ngoài trời, gặp gỡ làm quen với rất nhiều bạn đến từ các trường khác.

Vòng hai có bốn thử thách là các trò chơi: Xếp hộp, Lướt ván, Lật bài và Truyền tin. Các đội chơi có quyền chọn trò chơi. Mỗi đội có 5 huy hiệu làm vốn để thách đấu với các đội khác và ba thẻ từ chối nếu không muốn đấu.

Khi hai đội đã đồng ý đấu với nhau, phần thi sẽ bắt đầu. Đội thua sẽ phải đưa cho đội thắng một huy hiệu. Trong thời gian hai tiếng, 5 đội dành được nhiều huy hiệu nhất sẽ được đi tiếp vào vòng chung kết.

Mặc dù các trò chơi tương đối khó, đòi hỏi sự đoàn kết, chiến thuật và cả sự khéo léo nhưng 20 đội đều mang theo tinh thần quyết tâm chơi hết mình và chơi đến cùng.

Các đội nghe phổ biến luật chơi trước giờ thi đấu

Chúng tớ đã sẵn sàng

Cả nhà cố lên

Đội 7 có vẻ rất căng thẳng bàn bạc chiến thuật thi đấu

Chúng ta cùng room từng trò chơi một xem các đội thi đấu thế nào nhé!

Đầu tiên là trò chơi Truyền tin. Ở trò chơi này, hai đội xếp thành hai hàng dọc, quản trò sẽ đưa ra một con số cho người cuối hàng. Người này có nhiệm vụ truyền tin bằng cách, dùng tay viết lên lưng của người đứng trước. Người đứng trước ấy lại truyền cho người tiếp theo và người cuối cùng của hàng sẽ có nhiệm vụ chạy về bàn để số, lựa chọn con số mà đồng đội đã truyền tín hiệu. Trong suốt quá trình chơi, tất cả các thành viên không được nói chỉ được dùng cử chỉ ra hiệu. Hai đội có 5 lượt chơi và đội nào chọn đúng đáp án và nhanh nhất sẽ chiến thắng.

Nghe thì có vẻ rất dễ, nhưng không ít đội trong 5 lượt thi chỉ chọn đúng được 1 đáp án. Nhưng đây cũng là trò dễ rút kinh nghiệm, nên hầu hết các lượt sau các đội đã chơi tốt hơn. Có rất nhiều đội ăn điểm ở trò chơi này đấy.

Căng thẳng trước giờ thi đấu

Các anh chàng đang cố gắng viết thật chính xác con số

Người lấy số sẽ quyết định thắng thua cho đội mình

Trò chơi lật bài là trò chơi dễ ăn điểm bởi chơi một lần sẽ biết cách chơi lần hai. Thế nên có nhiều đội chọn chơi trò này đấy.

Ở trò này, các quân bài sẽ được úp xuống và che chắn cẩn thận. Lần lượt từng người của hai đội sẽ lên bốc hai quân, nếu là đôi bài cùng màu thì được cầm về và bốc tiếp hai quân nữa. Nhưng nếu không phải là đôi bài cùng màu thì phải để lại đúng vị trí.

Các anh chàng của Đội 3 (IT-Chicks) là nhân vật được chú ý nhất trong trò này. Bởi họ dường như cắm chốt ở trò chơi này để thách đấu các đội chơi khác.

Đội 3 sau lần chơi đầu đã rút được kinh nghiệm ghi lại vị trí các quân bài đã bốc để tránh bốc lại

Chiến thuật và sự đoàn kết

đã giúp họ dành chiến thắng ở trò Lật bài.

Đội bạn sững sờ khi bị thua

Trò chơi được các bạn đánh giá là khó nhất là Lướt ván. Bởi nó đòi hỏi các thành viên của đội phải cực kì hiểu nhau và phối hợp ăn ý mới có thể di chuyển ván gỗ vượt qua các chướng ngại vật.

5 thành viên đứng trên 5 miếng ván được gắn bằng dây dù

Họ phải di chuyển cực kì đều nhau và chính xác từng bước để vượt qua các vạch ngăn

Nhất là cùng nhau vượt qua hàng rào mà không để dây, ván chạm và làm đổ rào

Một hai ba nâng nào

Thắng rồi ^^

Trò chơi thứ tư có tên là Xếp hộp cũng là một trò chơi khó. Bởi chiếc hộp là một khung giấy chia thành 4 ô nhỏ được đặt chính giữa vòng tròn, 5 miếng ghép hình trụ bé xíu được buộc một sợi dây cũng cực kì mảnh. 5 thành viên của đội chơi phải cầm 5 đầu dây để di chuyển móc làm sao cẩu được miếng ghép vào đúng vị trí của hộp trong thời gian 5 phút.

Hộp và miếng ghép bé xíu và cực nhẹ.

Các thành viên phải ngồi xung quanh vòng tròn và bắt buộc không được chạm vạch

Đội 20 - Đội I'm me đang chuẩn bị thi đấu

Họ là đội chơi xuất sắc trong phần thi này

Bạn Lê Thành Trung thành viên của đội chia sẻ kinh nghiệm: "Trước khi chơi đội mình quan sát kĩ phần thi của đội trước và bàn chiến thuật. Điều quan trọng là phải tuân theo
hiệu lệnh của đội trưởng".

Chiến thắng thuyết phục với cách chơi đoàn kết và thống nhất

5 thành viên dễ thương của I'm me nè

Sau hai tiếng thi đấu gay cấn và vô cùng quyết liệt, Bản lĩnh tân sinh viên đã tìm ra 4 đội chơi cao điểm nhất là Blue apple, Trà đá sinh viên, I'm me và N3BA. Một kết quả rất bất ngờ là ở vị trí thứ 5 có tới 3 đội bằng điểm nhau là: Chim cánh cụt, YECer và The same.

Thế nên ba đội đã phải trải qua vòng thi phụ có tên Tính nhanh.

Với sự thông minh, nhanh nhẹn và tinh thần đồng đội cao, YECer đã chiến thắng thuyết phục trong phần thi phụ.

Vòng hai kết thúc trong tình bạn bè

Và những tiết mục cây nhà lá vườn độc đáo.

Hẹn gặp lại ở vòng 3 - Tân sinh viên đấu trí vào chủ nhật tuần sau 30/10 tại Hội trường trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương (Đống Đa - Hà Nội) nhé.

Danh sách 5 đội đi tiếp vào vòng 3:

1. Blue apple (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội)

2. N3BA (Học viện Ngân hàng)

3. I'm me (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội)

4. Trà đá sinh viên (ĐH Kinh tế Quốc dân)

5. YECer (ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội)

Hương Lê

Từ khóa: