Sự kiện hot
7 năm trước

Vượt qua nỗi đau mẹ mất, chồng li hôn, mẹ đơn thân 21 tuổi vẫn tự tin nuôi con một mình

Sau những nỗi đau, những vấp váp đầu đời, người mẹ trẻ sinh năm 1992 Vũ Thu Hương dường như chín chắn hơn, trưởng thành hơn để làm chỗ dựa cho con gái của mình.

Câu chuyện của cô gái trẻ với những va vấp và mất mát đầu đời, một câu chuyện về những chuỗi ngày vất vả, những khó nhọc không một lời than vãn, kêu ca bởi dù thế nào, người mẹ trẻ cũng cần cố gắng vững vàng để làm chỗ dựa cho con gái của mình.

Vượt qua những tổn thương tinh thần để trưởng thành

Nhìn bề ngoài, Hương là một cô gái năng động, trẻ trung, không kém phần xinh đẹp như gái chưa chồng. Nhưng ít ai biết rằng, để có được ngày hôm nay, quá khứ của cô giống như những thước phim buồn.

Hương kể, bố mẹ cô ly hôn từ khi cô lên 4. Cô gái nhỏ sống cùng mẹ, dường như cô trưởng thành hơn những bạn cùng trang lứa, bởi tuổi thơ nhọc nhằn, lớn lên cùng nỗi lo toan, vất vả của mẹ.

Sau khi học xong Cao đẳng kế toán, Hương quyết định lấy chồng. Chồng của cô là con nuôi của mẹ, hơn cô 7 tuổi, có việc làm ổn định. Nhưng vì quá nhiều lý do mà hai vợ chồng ky thân năm cô 23 tuổi. Cuộc sống nuôi con một mình khi đó đối với cô gái còn quá trẻ là cả một thử thách lớn. May mắn khi ấy, có mẹ bên cạnh, dù mẹ cô tuổi già sức yếu nhưng vẫn là điểm tựa tinh thần, vẫn bên cô, động viên an ủi con gái và trông cháu cho cô tranh thủ kinh doanh trên mạng. Công việc không được trôi chảy, lại chăm con vất vả, nhiều lúc cô gái cảm thấy nản lòng nhưng vẫn cố gắng từng ngày.

(Ảnh NVCC)

Cú sốc tinh thần khi mẹ mất

Cuộc sống tưởng yên bình trôi đi. Thu Hương luôn nghĩ khi nào con lớn, cô sẽ nhờ bà trông cháu để mình đi làm. Nhưng khi con được 2 tuổi, mẹ cô vì bệnh quá nặng đã rời xa cô về thế giới bên kia mãi mãi. Cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn hơn, nỗi cô đơn không có mẹ bên cạnh là cú sốc quá lớn đối với cô gái trẻ. Hương thường khóc một mình, buồn tủi cho số phận. Nhưng không vì thể mà cô có ý định từ bỏ cuộc sống. Bởi bên cô, con gái đang rất cần mẹ, cần bàn tay và bờ vai che chở.

Thu Hương tâm sự: “Mỗi lần nhìn vào ánh mắt ngây thơ của con gái, nhìn con cười ngây thơ, vô tư lại làm lòng mình se lại. Những ý nghĩ điên rồ lại bị dập tắt ngay lập tức. Còn lại là ý chí quyết tâm vươn lên, phải sống thật tốt để yên lòng mẹ, sống thật tốt để con gái của mình sẽ lớn lên là một cô bé vô tư, mạnh mẽ”.

Tự mình sốc lại tinh thần, tự mình vực dậy sau những khó khăn, sau những nỗi đau khó lành. Cô vừa chăm con vừa kinh doanh online. Thu Hương dựa vào những đồng tiền cuối cùng mẹ để lại và đi vay mượn thêm họ hàng để tự mình gây dựng được một cửa hàng cho riêng mình. Động lực của người mẹ trẻ chính là cô con gái xinh xắn và bạn bè người thân xung quanh.

(Ảnh NVCC)

Cuộc sống tràn đầy niềm hy vọng

Những cố gắng của Hương được bù đắp bằng việc kinh doanh bắt đầu có tiến triển hơn. Khi kinh doanh đã có nhiều khách quen, hàng ngày người mẹ trẻ bận rộn đi lấy hàng và bày ra quảng cáo trên mạng. Mỗi tháng trung bình tiền lãi khoảng 5 – 10 triệu, khoảng 20 – 30 triệu tính cả vốn. Cứ mỗi lần bán được hàng thì cô lại có thêm niềm hy vọng để sống và nuôi con.

Cô gái chia sẻ: “Hiện tại con mình đã lớn hơn một chút, công việc kinh doanh cũng bận bịu nên mình quyết định gửi con gần nhà cho tiện. Cứ chiều tối con về thì mình dọn hàng rồi chăm con, chơi với con. Buồn chán và mệt mỏi, có lúc ốm đau nhưng cứ nhìn thấy nụ cười của con, mình lại thêm bao nhiêu niềm hạnh phúc để có động lực phấn đấu. Trộm vía con được trời thương nên ngoan ngoãn và không ốm đau gì”.

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

(Ảnh NVCC)

Nuôi dạy con bằng tình yêu thương

Thu Hương đã nuôi con một mình được hơn 2 năm. Cuộc sống chỉ có hai mẹ con đã dần quen. Người mẹ trẻ cũng đã có nhiều dự định và kế hoạch cho tương lai, nhất là cách nuôi dạy con. Cô sẽ nuôi dạy con bằng cả trái tim và làm mọi thứ để chứng tỏ tình yêu của mình dành cho con, dạy con như trước đây mẹ cô đã từng dạy. Yêu thương ngập tràn để không bao giờ con thấy cô độc, yêu thương con thật nhiều để con thoải mái hơn từng ngày và phát triển một cách toàn diện.

(Ảnh NVCC)

Mẹ 9x cũng nhắn nhủ: “Ly hôn hay đổ vỡ thì buồn có đau có, và nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy sau đó và nhất là những đứa con bé bỏng. Nhưng mọi người hãy nghĩ rằng, món quà vô giá mà ông trời dành cho mẹ là những đứa con. Hãy vì con và tình yêu trong mình dành cho con phải đề cao chữ “sống”. Vất vả lắm bố mẹ mới sinh và và nuôi mình khôn lớn. Mình sinh con thì cũng phải sống sao để là một người mẹ tốt. Những đứa trẻ không có tội gì mà phải chịu những hệ lụy sau ly hôn”.

Mỹ Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: