Sự kiện hot
11 năm trước

VW xây nhà máy công suất 3.000 xe ở Trung Quốc

Người phát ngôn của hãng sản xuất xe hơi Đức, Volkswagen (VW) khẳng định hãng xe này sẽ xây một nhà máy ở miền Trung của Trung Quốc trong bối cảnh VW đang ganh đua với hãng xe đối thủ là GM để trở thành hãng xe nước ngoài hàng đầu

Người phát ngôn của hãng sản xuất xe hơi Đức, Volkswagen (VW) khẳng định hãng xe này sẽ xây một nhà máy ở miền Trung của Trung Quốc trong bối cảnh VW đang ganh đua với hãng xe đối thủ là GM để trở thành hãng xe nước ngoài hàng đầu ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.


Công nhân làm việc trong một nhà máy ôtô của VW ở Trung Quốc.
Nguồn: inautonews.com

Nhà máy đặt tại thành phố Trường Sa trên sẽ bắt đầu đi vào sản xuất vào đầu năm 2016 với công suất sản xuất hàng năm là 300.000 chiếc xe.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh VW đang nỗ lực giành giật thị trường với hãng xe Mỹ GM dù rằng vẫn còn có những quan ngại về công suất sản xuất xe.

VW đã bàn giao được 2,81 triệu chiếc xe ở Trung Quốc trong năm ngoái trong khi GM bán được 2,84 triệu chiếc.

Doanh số xe bán ra hàng năm ở Trung Quốc chỉ tăng 4,3% trong năm ngoái, đạt 19,31 triệu chiếc song hãng tư vấn quản lý McKinsey dự báo thị trường xe du lịch ở Trung Quốc sẽ tăng trung bình 8% từ nay cho tới năm 2020.

VW hiện có 12 nhà máy sản xuất xe và phụ tùng ôtô ở Trung Quốc và nhà máy trên là liên doanh với hãng SAIC có trụ sở ở Thượng Hải.

Hồi tháng trước, người đứng đầu VW ở Trung Quốc Jochem Heizmann cho các phóng viên biết hãng xe của ông đang thương thảo với giới chức Trung Quốc về nhà máy này theo như một phần trong kế hoạch xây bảy nhà máy mới ở Trung Quốc.

Hồi tháng trước, GM cũng tuyên bố sẽ xây nhà máy sản xuất mẫu Cadillac trị giá 1,3 tỷ USD ở Thượng Hải sau khi chính phủ Trung Quốc phê duyệt dự án này.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: