Sự kiện hot
10 năm trước

Wawrinka đã nói gì sau chiến thắng lịch sử trước Djokovic?

Stanislas Wawrinka đã thiết lập nên kỳ tích mới trong sự nghiệp của mình khi đánh bại Novak Djokovic 2-6, 6-4, 6-2, 3-6 và 9-7, sau hơn 4 giờ đồng hợp ở tứ kết Australian Open 2014.


Stanislas Wawrinka hạnh phúc sau chiến thắng. (Nguồn: AP)

Đây không phải là lần đầu tiên anh vượt qua tay vợt số 2 thế giới người Serbia. Tuy nhiên, so với 2 chiến thắng trước đó, chiến thắng lần này ngọt ngào hơn rất nhiều khi mà nó diễn ra tại một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam danh giá.

Càng tuyệt vời hơn nếu biết rằng, chiến thắng của Wawrinka đã chặn đứng chuỗi 3 lần liên tiếp lên ngôi Australian Open của Djokovic (2011, 2012, 2013). Trước đó, Djokovic cũng đã từng vô địch giải đấu này vào năm 2008 sau khi đánh bại Tsonga.

Hạnh phúc sau chiến thắng, Wawrinka cho biết: "Năm ngoái thực sự là một năm khó khăn với tôi. Tôi đã không giành được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, tôi đã trở lại và tôi cảm thấy mọi việc diễn ra thật sự suôn sẻ."

"Tôi đã cố gắng để làm mọi thứ để đánh bại anh ấy (Djokovic). Anh ấy là một nhà vô địch tuyệt vời... Tôi cảm thấy thực sự, thực sự hạnh phúc."

Chiến thắng này có thể coi là màn trả thù ngọt ngào mà tay vợt người Thụy Sĩ này có được trước Djokovic. Bởi cũng ở giải đấu này năm ngoái, anh bị chính Nole loại ở trận đấu thuộc vòng 4, sau 5 set kịch tính hơn trận đấu vừa kết thúc rất nhiều.

Khi nói về trận đấu giúp anh cải thiện thành tích ở Australian Open (lần đầu vào đến bán kết), Wawrinka bày tỏ: "Tôi đã có được cảm giác thật tuyệt vời trên sân đấu và tôi luôn tập trung vào những diễn biến diễn ra trên sân."

"Tôi luôn luôn đặt sự quyết tâm chiến thắng lên đầu và tối nay tôi đã có được điều mình mong muốn. Có thời điểm, tôi đã quá mệt mỏi và cảm thấy rất lo lắng. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã qua."


Wawrinka lần đầu hạ Djokovic ở giải đấu thuộc Grand Slam. (Nguồn: AP)

Phương Trang
theo  Vietnam+

Từ khóa: