Sự kiện hot
11 năm trước

Wimbledon tiếp tục gây sốc: Serena Williams gục ngã

Serena Williams đã phải nói lời chia tay Wimbledon 2013 sau khi bất ngờ đón nhận thất bại 2-6, 6-1 và 4-6 trước tay vợt nguời Đức Sabine Lisicki tại vòng 4.

Serena Williams đã phải nói lời chia tay Wimbledon 2013 sau khi bất ngờ đón nhận thất bại 2-6, 6-1 và 4-6 trước tay vợt nguời Đức Sabine Lisicki tại vòng 4.

Với thất bại này, Serena chính thức trở thành cựu vô địch Wimbledon ở nội dung đơn nữ. Trước đó, nhà vô địch Wimbledon 2012 ở nội dung đơn nam, Roger Federer cũng đã phải cay đắng dừng bước ngay từ vòng 2.


Serena Williams ngậm ngùi dừng bước. Nguồn: Getty Images

Như vậy, cô em nhà Williams cũng đã không thể nâng chuỗi bất bại liên tiếp của mình lên con số 35, và số trận thắng mà cô có được tại giải Grand Slam thứ 3 trong năm cũng vẫn dừng lại ở con số 70.

Trước khi bước vào vòng 4, Serena đang có được một phong độ vô cùng ấn tượng - 34 chiến thắng liên tiếp. Tại Wimbledon năm nay, cô cũng chưa để thua bất cứ một set đấu nào, mà gần nhất là chiến thắng trước tay vợt người Nhật Bản đã gần 43 tuổi Kimiko Date Krumm 6-2, 6-0.

Với những gì đã thể hiện, không ít người cho rằng Serena sẽ chẳng quá khó khăn để mà đánh bại hạt giống số 23 người Đức, Sabine Lisicki.

Tuy nhiên, ngay trong set đấu đầu tiên, tay vợt 23 tuổi người Đức đã khiến tất cả phải sốc khi dễ dàng có chiến thắng cách biệt 6-2 trước nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, Serena đã trở lại và giành chiến thắng 6-1 ở set 2.

Sang set 3, Serena đã sớm có được điểm break để vươn lên dẫn trước 3-0. Những tưởng cách biệt này sẽ giúp tay vợt người Mỹ dễ dàng thẳng tiến vào vòng tứ kết Wimbbledon.

Tuy nhiên, Sabine Lisicki không dễ dàng chịu khuất phục. Cô liên tiếp ghi điểm để rút ngắn tỷ số xuống 2-3, rồi 3-4. Trong ba game đấu tiếp theo, Sabine Lisicki thi đấu như lên đồng, để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.


Sabine Lisicki lập nên kỳ tích tại Wimbledon 2013.

Với kỳ tích lật đổ Serena, Sabine Lisicki đang rất tự tin bước vào vòng tứ kết Wimbledon. Đối thủ kế tiếp của tay vợt trẻ người Đức sẽ là Kaia Kanepi của Estonia.

Cùng với Kaia Kanepi và Lisicki, các tay vợt hàng đầu khác là Li Na, Petra Kvitova và Kirsten Flipkens cũng đã giành vé vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, ở nội dung đơn nam, David Ferrer đã giành vé vào tứ kết sau khi có chiến thắng ngược dòng 6-7, 7-6, 6-1 và 6-1 trước Ivan Dodig. Cùng với Ferrer, Jerzy Janowicz và Lukasz Kubot cũng đã ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất tại Wimbledon năm nay./.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: