Sự kiện hot
10 năm trước

Wushu tiếp tục gặt huy chương vàng thứ hai cho Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Myanmar, sáng 8/12, trong ngày thi đấu thứ hai của môn wushu tại SEA Games 27, vận động viên Hoàng Thị Phương Giang đã giành huy chương vàng thứ hai cho Đội tuyển wushu Việt Nam.


Niềm vui chiến thắng của VĐV Hoàng Thị Phương Giang đoạt HCV nội dung Trường quyền nữ. (Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN)

Chiếc huy chương vàng mà Phương Giang giành được là ở nội dung Trường quyền nữ với 9,68 điểm. Đây là nội dung thi đấu sở trường của Phương Giang.

Cùng thi đấu ở nội dung này với Phương Giang còn có Dương Thúy Vy, vận động viên đã đoạt huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27. Tuy nhiên, Thúy Vy đã biểu diễn bài thi không thực sự thành công và chỉ xếp hạng 5 chung cuộc.

Cũng trong buổi sáng 8/12, các vận động viên wushu khác của Đội tuyển wushu Việt Nam như Trần Xuân Hiệp, Nguyễn Mạnh Quyền (Côn thuật nam) và Phạm Quốc Khánh (Nam quyền nam) đều thi đấu không thành công. Nguyễn Mạnh Quyền thậm chí còn phải bỏ dở bài thi giữa chừng vì mắc lỗi để gãy binh khí.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, Phương Giang bày tỏ: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi giành được chiếc huy chương vàng SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Trường quyền là nội dung thi đấu sở trường của tôi nhưng tôi không dám chắc mình sẽ đoạt được huy chương vàng trước khi bước vào thảm đấu. Thực sự tôi rất bất ngờ về thành tích này của mình.”

Theo lịch công bố của ban tổ chức, môn wushu còn thi đấu đến hết ngày 10/12 và mục tiêu giành từ 1 tới 2 huy chương vàng taolu (biểu diễn) của Đội tuyển wushu Việt Nam xem như đã hoàn thành.

Cả 2 huy chương vàng giành được đến thời điểm này của Đội tuyển wushu Việt Nam đều được thực hiện do công của các nữ vận động viên.

theo TTXVN

Từ khóa: