Sự kiện hot
12 năm trước

Xăm đá, trào lưu lập dị của bộ phận giới trẻ

Khác với những thú chơi như xăm hình nghệ thuật trước đây, một bộ phận giới trẻ đang chuyển hướng sang một mốt mới với những viên đá lấp lánh được đính lên da thịt.

Khác với những thú chơi như xăm hình nghệ thuật trước đây, một bộ phận giới trẻ đang chuyển hướng sang một mốt mới với những viên đá lấp lánh được đính lên da thịt.

Xăm đá - phong cách “thời thượng... kiểu lạ”

Những kiểu xăm hình nghệ thuật khác nhau luôn cuốn hút bộ phận giới trẻ vì cảm giác mới lạ và cũng là để khẳng định đẳng cấp của mình. Mới đây, lại xuất hiện một loại hình xăm hết sức độc đáo và… mới lạ khiến một số người không thể bỏ qua bởi sức hút ghê gớm của nó.

Bắt đầu từ Vajazzling (còn được viết là Vagazzling), là một hình thức xăm đá có tính chất chỉ là dán tạm thời lên cơ thể, nó nằm trong xu hướng đính những hạt ngọc lấp lánh của các nghệ sĩ, người mẫu... khi lên sân khấu biểu diễn, xăm đá như một hình thức đua theo thần tượng và bộc lộ sự cá tính.

Những hình xăm đá đa số được xăm ở tay, cổ, vai, chân, thậm chí ở cả một số vị trí nhạy cảm trên cơ thể cũng được các bạn trẻ xăm lên những hình thù khác nhau nhằm tạo sự lôi cuốn khi mặc những trang phục hở và ngắn.

Hình xăm kiểu này ban đầu không phải là thật mà chỉ là dán tạm thời. Sau đó, chỉ trong vài phút là đã có một hình xăm đá theo ý muốn của mình, hơn nữa sau khi xăm rồi mà không vừa ý hoặc không thích nữa thì cũng có thể xóa đi một cách nhanh chóng và khá dễ dàng, nên nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú với xu hướng làm đẹp kiểu mới này.

Nhưng cũng vì hình xăm tạm thời nên đá rất dễ rơi ra và không lâu dài nên nhiều bạn trẻ tỏ ra không hài lòng. Họ đã tìm một cách khác là đính đá vào da thịt của mình để thỏa mãn “cơn khát” đẳng cấp của dân chơi.

Thu Minh (quận Bình Thạnh, TP.HCM), một dân sành chơi về các loại xăm mình khác nhau cho biết: “Riêng bản thân tôi cũng bị lôi cuốn bởi những hình xăm mới lạ và độc đáo này.

Ban đầu tôi cũng chỉ xăm tạm thời, nhưng một hình xăm đẹp như vậy mà chỉ giữ lại được trong một thời gian ngắn thì uổng phí quá, vì thế tôi và mấy người bạn đã rủ nhau đi đính đá vào cơ thể luôn cho chắc, như thế sẽ lưu giữ được hình xăm đá lấp lánh lâu dài”.

Để chứng tỏ mình là tay chơi thứ thiệt trong lĩnh vực tạo hình xăm, bạn Kiều Anh (quận 3, TP.HCM) tự hào và hãnh diện khi khoe tác phẩm được xăm ngay vùng bụng dưới, đó là một con bọ cạp có hai cái càng lớn ở giữa, hai bên là hai trái tim.

Kiều Anh còn cho biết bạn bè của mình có nhiều người còn có những hình xăm đá độc đáo và công phu hơn rất nhiều.


Đá được đính vào da thịt, thú chơi “sành điệu” của bộ phận giới trẻ ngày nay.

Công phu, tốn tiền và... rủi ro

Từ khi trào lưu xăm đá phát triển thì những “nghệ nhân” trước đây chỉ xăm hình bằng mực tàu, nay cũng kiêm luôn xăm hình đá vì những kiểu xăm trước đây đã “hết thời”, nên nhiều người làm nghề xăm hình cũng chạy theo xu thế của giới trẻ để có cơ hội “hành nghề”.

Anh Nguyễn T.H. người chuyên xăm hình mấy chục năm nay cho biết: Tuy trước đây cũng đã từng xăm đá cho vài ba người nhưng đó chỉ là giả, tạm thời, chứ không phải đính đá vào da thịt. Vì thế mình cũng phải tìm hiểu và học hỏi thêm rất nhiều mới có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để xăm đá lên mình được đẹp là cả một quy trình thực hiện công phu và hết sức kĩ càng. Trước tiên phải làm sạch vùng da, điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới chất lượng hình xăm của bạn.

Tiếp theo, người thợ xăm đá sẽ dán một lớp keo sáp chuyên dụng lên vùng da đã được làm sạch trước đó. Sau đó, họ sẽ tỉ mỉ dùng dao chuyên dụng tạo hình lên da sau đó dùng ghim kẹp rồi đính từng hạt đá vào da thịt theo hình dạng bạn muốn.

Đây là một chu trình đòi hỏi rất nhiều sự cẩn thận và tỉ mỉ mới có thể tạo nên một hình xăm đá hoàn chỉnh. Những hình xăm đá được nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng là đại bàng, bướm, những hoa văn cổ điển...

Tuy nhiên, giá của mỗi hình xăm cũng khác nhau tùy vào loại đá mình muốn. Có những hình chỉ vài triệu nhưng cũng có mẫu lên đến hàng chục triệu đồng, vì những viên đá rất quý và cả kích cỡ của hình xăm.

Theo nhiều chuyên gia tâm lý thì việc các bạn trẻ chạy theo những trào lưu xăm hình khác nhau, đặc biệt là trào lưu xăm đá xuất hiện trong thời gian vừa qua là do các bạn trẻ muốn tìm những cảm giác mới lạ từ việc xăm hình kiểu này. Hơn nữa nhiều bạn trẻ có xu hướng muốn khẳng định mình, chạy theo bạn bè nên đã tìm cách để có được những hình xăm vừa lạ, vừa độc theo kiểu này.

Một điều nữa khiến nhiều bạn trẻ xăm đá là bởi sức lôi cuốn và tạo được sự thu hút từ những đối tượng xung quanh mình, đặc biệt là người khác phái bởi tính chất lấp lánh của những viên đá và sự độc đáo của loại hình xăm này. Tuy nhiên, trào lưu này cũng có rất nhiều những hiểm họa không thể ngờ tới được.

Như trường hợp của bạn Kiều Anh, sau khi khoe với bạn bè về hình xăm đá vừa độc và lạ của mình chưa được bao lâu thì đã hoang mang lo lắng. Kiều Anh đã phải tìm đến bệnh viện da liễu để kiểm tra vì xung quanh vùng da xăm đều nổi những mẩn đỏ và ngứa, có nhiều chỗ sưng lên và tạo mủ xung quanh những viên đá được đính vào da thịt.

“Cái được các bạn trẻ cho là “đẳng cấp dân chơi” thật ra cũng chỉ là những thú chơi lập dị, quái gở của bộ phận lớp trẻ ngày nay. Tuy nhiên, việc giới trẻ thích đính đá lên cơ thể để tạo sự cuốn hút hay làm đẹp... thì phải tìm hiểu kỹ càng, nên đến các trung tâm thẩm mỹ có uy tín để được tư vấn rõ ràng, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra”, thầy Nguyễn Văn Thông, giảng viên đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM chia sẻ.

Nguy hiểm khó lường

Bác sĩ Dương Đình Hùng, Phó Chủ tịch Hội phẫu thuật Thẩm mỹ TP.HCM cho biết: “Việc các bạn trẻ xăm đá vào da thịt của mình rất nguy hiểm, rất dễ gây nhiễm trùng, dị ứng da và nhiều nguy hiểm khác mà chúng ta không thể lường trước được.

Một khi sản phẩm đã hết hạn dùng, quá trình gỡ ra rất đau rát và còn để lại sẹo lâu dài. Nếu vị trí xăm nằm ở những vùng da mỏng, nhạy cảm thì nguy cơ gây viêm nhiễm rất cao. Vì vậy, khuyến cáo các bạn trẻ không nên xăm đá đính lên những bộ phận khác nhau của cơ thể”.

 Mai Phong
Theo Đời sống & Pháp luật

Từ khóa: