Sự kiện hot
13 năm trước

Xót xa cảnh học trò lấy quan tài thay ghế ngồi

Để có được con chữ với những cô cậu học trò này là cả một hành trình vô cùng gian nan vất vả.

Để có được con chữ với những cô cậu học trò này là cả một hành trình vô cùng gian nan vất vả.

Một loạt hình ảnh ghi lại cảnh các em học sinh tiểu học tại ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc phải ngồi lên quan tài thay ghế ngồi đã thu hút sự quan tâm của dư luận suốt nhiều ngày qua.

Ngôi làng này quá nghèo để có thể xây một ngôi trường mới. Ngôi nhà bằng tre được dùng làm “lớp học” được nhà trường thuê với giá 100 Nhân dân tệ một tháng tương đương với khoảng hơn 300.000 VNĐ. Tuy vậy, lớp học xiêu vẹo có thể đổ sụp xuống bất kỳ lúc nào. Nền gỗ thì đã cong vênh và có nhiều lỗ hổng, rất nguy hiểm cho cả thầy lẫn trò khi ở trong lớp.

Chiếc quan tài trong lớp là để chuẩn bị cho mẹ của người chủ nhà, nhưng vì lớp học thiếu ghế nên chủ nhà đã cho trường học mượn dùng tạm.

Thầy và trò ở lớp học đáng thương này thậm chí còn không ăn trưa vì nhà ở quá xa (ít nhất là 10km) trong khi tất cả đều phải đi bộ để đến trường.

Thầy Wei đã dạy học tại đây liên tục trong vòng 9 năm. Hàng ngày, thầy bắt đầu lên lớp từ lúc 8h sáng cho đến 4 rưỡi chiều cùng các học trò đến từ 10 ngôi làng xung quanh. Trong khi chính quyền vẫn chưa thể giúp được gì cho lớp học đáng thương, thầy và trò nơi ấy vẫn luôn miệt mài học tập, cố gắng vượt lên hoàn cảnh.

Những tấm gương sáng này rất đáng để chúng ta suy ngẫm phải không teen?

Đi bộ đến trường

Người thầy giáo già miệt mài với từng con chữ

Bữa mì hạnh phúc do người phóng viên đem tặng thầy và trò trong lớp

Lớp học có thể đổ sụp xuống bất kỳ khi nào

Ngọc Quyên

Từ khóa: