Sự kiện hot
11 năm trước

Xperia Z xách tay 'loạn' giá trước thông tin về hàng chính hãng

Hiện trên thị trường có khá nhiều bản Xperia Z xách tay với xuất xứ từ Singapore, EU hoặc Nhật, với giá bán dao động từ 15,7 đến 18 triệu đồng, trong khi Sony Việt Nam đã cho đặt hàng trước với mức giá 16,5 triệu đồng.

Hiện trên thị trường có khá nhiều bản Xperia Z xách tay với xuất xứ từ Singapore, EU hoặc Nhật, với giá bán dao động từ 15,7 đến 18 triệu đồng, trong khi Sony Việt Nam đã cho đặt hàng trước với mức giá 16,5 triệu đồng.

Những ngày qua, Xperia Z bản xách tay được đưa về Việt Nam ngày một nhiều. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm hàng “hot” này thường thay đổi theo từng ngày và cũng có khá nhiều phiên bản khác nhau, khiến tín đồ Sony không khỏi “hoa mày chóng mặt”.


Xperia Z bản xách tay đang "loạn" giá trước thời điểm hàng chính hãng được bán tại Việt Nam.

Ở thời điểm Xperia Z mới ra mắt, Nhật Bản là thị trường đầu tiên bán ra sản phẩm này và phải đến gần cuối tháng 2, những chiếc Xperia Z bản xách tay mới được đưa về Việt Nam. Đây là những chiếc máy khóa mạng với tên mã SO-02E từ nhà mạng Docomo. Những chiếc Xperia Z đầu tiên tại Việt Nam được chào bán với giá xấp xỉ 18 triệu đồng. Theo giới sành điện thoại xách tay, Xperia Z dành cho thị trường Nhật tuy đắt và khó mở mạng nhưng có chất lượng tốt nhất so với các phiên bản còn lại.

Đến thời điểm đầu tháng 3, khi smartphone cao cấp của Sony được bán rộng rãi ở nhiều thị trường hơn, Xperia Z xách tay cũng được đưa về nước nhiều và giá bán bắt đầu có sự dao động mạnh. Hiện tại, các thương gia trong nước chủ yếu bán các phiên bản dành cho thị trường châu Á (C6602) và bản cho thị trường châu Âu (có kết nối 4G LTE và tên mã là C6603).

Đại diện của Digiphone cho biết, cửa hàng không bán phiên bản Nhật vì việc mở khóa khá phiền phức. Theo báo giá trên website của đơn vị này, Xperia Z bản xách tay có giá 15,6 triệu đồng, nhưng khi khách hàng liên hệ trực tiếp, giá bán đã bị đội lên mức 15,9 triệu đồng. Lý do được đưa ra là do tình trạng khan hàng. Theo đại diện của Digiphone, họ chỉ bán Xperia Z bản cho thị trường châu Âu, bởi bản Hong Kong chất lượng không đảm bảo.

Trong khi đó, một địa chỉ kinh doanh hàng xách tay quen thuộc khác là CellphoneS cho biết, giá bán Xperia Z bản xách tay có sự dao động nhất định giữa Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, giá bán của Xperia Z bản màu đen tại TP.HCM là 15,8 triệu đồng, bản màu trắng đắt hơn 500.000 đồng, trong khi tại Hà Nội, Xperia Z xách tay có giá lên đến 16,5 triệu đồng. Nguồn hàng của CellphoneS chủ yếu từ Singapore và châu Âu. Trong khi đó, Hoàng Hà Mobile báo giá Xperia Z bản xách tay là 15,9 triệu đồng. Theo một số người có kinh nghiệm, giá bán của Xperia Z xách tay hiện vẫn chưa thật ổn định và sẽ còn dao động cho đến khi hàng chính hãng được phát hành.

Liên quan đến hàng chính hãng, mới đây Sony Electronics Việt Nam đã nhận đặt trước sản phẩm này trên website của mình với tùy chọn 1 trong 2 gói quà tặng hấp dẫn dành cho 500 khách hàng đầu tiên, áp dụng từ ngày 20 đến 24/3 (tham khảo thông tin tại đây). Sony cũng sẽ tổ chức một sự kiện giới thiệu chiếc Xperia Z và Xperia Tablet Z tại TP.HCM vào ngày 30/3, trước khi chính thức phát hành sản phẩm này tại Việt Nam. Giá bán dự kiến của Xperia Z là 16,5 triệu đồng.

Thành Duy
Theo Infonet

Từ khóa: