Sự kiện hot
13 năm trước

Xu hướng teen bị bố mẹ trừng phạt trước đám đông

Xu hướng này đang ngày càng gia tăng ở Mỹ.

Xu hướng này đang ngày càng gia tăng ở Mỹ.

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng đây cách tốt nhất giúp chúng tự cảm thấy xấu hổ về việc làm sai trái của mình và nhận thức đúng đắn hơn.

Những ngày qua, khách đi đường ở Memphis, Tennessee không khỏi thắc mắc khi nhìn thấy một bạn gái ngượng ngùng cầm tấm bảng có ghi dòng chữ "Tôi đã ăn cắp" đứng ngay trên phố.

Natia luôn cố gắng dùng tấm bảng để che đi khuôn mặt của mình

Natia Wade, 13 tuổi, đã từng nhiều lần trộm những khoản tiền nhỏ của bố mẹ. Tuy nhiên, lần này, bạn ý đã trộm thẻ tín dụng của mẹ để kích hoạt lại tài khoản di động mà mẹ đã khóa lại. Natia nghĩ rằng việc lấy cắp của gia đình là một việc gì quá to tát, và bạn ấy chỉ muốn lấy lại điện thoại của mình mà thôi.

Cuối cùng, Natia đã bị mẹ phạt phải đứng ở trên con phố đông người qua lại và cầm tấm bảng “Tôi đã ăn cắp”. Dì của Natia cũng đứng bên cạnh và ủng hộ hình phạt này. Thậm chí, bạn ấy  không được dùng tấm bảng để che nửa khuôn mặt ngượng ngùng khi phải đứng ngoài đường và giơ tấm bảng như thế. 

Cả mẹ và dì của cô bé đều tán thành cách trừng phạt này

Mẹ của Natia cho biết: "Đừng nghĩ sai về hình phạt này của tôi, bởi vì ai cũng muốn bảo vệ con cái mình cả thôi. Nhưng bởi vì tỉ lệ tôi phạm đang tăng cao ở Memphis, tôi lo lắng rằng con bé có thể sẽ phạm phải những lỗi lầm lớn hơn".

Trước đó, một sự việc cũng dấy lên làn sóng tranh cãi đối với cư dân mạng. Chú Tommy Jordan ở Bắc Carolina đã đăng tải một đoạn clip chia sẻ về nỗi thất vọng của bản thân khi đọc những lời phàn nàn và xấc láo nói xấu bố mẹ của cô con gái 15 tuổi đăng trên Facebook. 

Chú Tommy Jordan đọc lại những dòng con gái viết về bố mẹ trên Facebook

Trong đoạn clip, chú ấy nói: “Điều này là dành cho con gái tôi, Hannah, và quan trọng hơn là dành cho tất cả các bạn bè của nó ở trên facebook, những người đã ca tụng sự nổi loạn của nó thật là dễ thương. Con muốn bố mẹ trả tiền công để con làm việc nhà hả? Con có phải bị điên rồi không? Bố mẹ chu cấp cho con một cuộc sống đầy đủ mà vẫn chưa đủ sao?”

Chú ấy thất vọng và tức giận trước sự nổi loạn của cô con gái Hannah

Và sau đó, chú Tommy Jordan đã rút khẩu súng của mình ra, bắn liên tiếp vào chiếc laptop của con gái để trừng phạt và cũng để trút cơn giận.

Trước làn sóng trừng phạt con cái nơi đông người, nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi: Liệu những hình phạt này có giúp con cái rút ra được bài học không, hay chỉ làm cho tâm lý phản kháng của tuổi dậy thì càng mãnh liệt mà thôi?

Moonie

Từ khóa: