Sự kiện hot
10 năm trước

Xuất bản sách chỉ trích Mourinho trên đất Bồ Đào Nha

Những bài viết chỉ trích huấn luyện viên Jose Mourinho ở các nước mà ông đã cầm quân như Italy, Tây Ban Nha và Anh thì nhiều không kể xiết, nhưng in sách “nói xấu” chiến lược gia người Bồ Đào Nha ngay trên đất nước của ông thì là điều hiếm thấy. Vì từ trước tới nay hình ảnh của “Người đặc biệt” ở quê hương mình luôn lung linh đẹp đẽ.


Jose Mourinho bị chỉ trích. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, nhà báo Diego Torres (sinh năm 1972 tại Mendoza) vừa cho ra mắt tại Bồ Đào Nha cuốn sách “Cuộc chiến tranh của Mourinho” trong đó mô tả đương kim huấn luyện viên của Chelsea và cựu chiến lược gia của Real Madrid và Inter là một người không đáng tin tưởng và bậc thầy của những thủ đoạn kích động đối thủ.

Cuốn sách in tại nhà xuất bản Lua de Papel (Bồ Đào Nha), còn tác giả Diego Torres thì hiện đang làm việc cho báo “El Pais.”

Torres đã có ba năm liền chuyên săn tin về Mourinho khi huấn luyện viên này cầm quân ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Trong cuốn sách của mình, ông giới thiệu một hình ảnh Mourinho khác hẳn những gì được biết ở quê hương của “The Special One,” nơi ông được tôn vinh như một anh hùng, đặc biệt là tại Anh và Italy.

Thông qua những nguồn tin không được tiết lộ nhưng bắt nguồn từ nội bộ của Real Madrid, “Cuộc chiến tranh của Mourinho” mô tả nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là một huấn luyện viên đầy sự thù hận, bị biến chất bởi quyền lực, quan tâm đến vần đề hình ảnh và truyền thông nhiều hơn là các vấn đề chiến thuật.

Các cuộc chiến tranh với các cầu thủ người Tây Ban Nha, Iker Casillas và Sergio Ramos, thậm chí với cả các đồng hương Cristiano Ronaldo và Pepe, hoặc quyền lực của siêu cò Jorge Mendez cũng được đề cập tỉ mỉ trong cuốn sách nói trên, được in lần đầu với 4.000 bản ở Bồ Đào Nha và sắp tới sẽ được phát hành tại nước Anh.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: