Sự kiện hot
13 năm trước

XY và những cái “lạ”

Khi bước vào tuổi dậy thì (12-18 tuổi), các XY sẽ có rất nhiều thay đổi đấy!

Khi bước vào tuổi dậy thì (12-18 tuổi), các XY sẽ có rất nhiều thay đổi đấy!

Vi-ô-lông lạ

Trong tuổi dậy thì, các XY sẽ thấy xuất hiện rừng rậm ở nách. Lông chân và lông tay cũng sẽ tươi tốt hơn, nhưng không phải teenboy nào cũng giống nhau đâu. Có người còn xuất hiện vi-ô-lông ở ngực, bụng hoặc lưng nữa.

Mồ hôi lạ

Là vì khi bước vào thời kỳ dậy thì, mồ hôi của các XY sẽ đi kèm với một mùi lạ. Đó là mùi cơ thể đặc trưng của mỗi người và cũng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu trời không nắng nóng, và bạn cũng không tập luyện gì nhiều mà mồ hôi vẫn cứ đổ nhiệt tình thì các teenboy cũng nên đến khám bác sĩ đi nhé!

Khuôn mặt lạ

Trước tiên là do sự thay đổi về hormone khiến da chúng mình nhờn hơn, nên dễ dàng nổi mụn. Ngoài ra, các XY còn có thể mọc râu ở môi và cằm nữa. Nhưng như vậy trông các XY mới càng nam tính. Nếu muốn cạo râu thì nên dùng xà bông và nhớ là không được dùng dao cạo chung của người khác, XY nhé!

Sức khỏe lạ

Đây là thời kỳ mà các cơ bắp của XY sẽ phát triển mạnh hơn, nên tự nhiên các chàng sẽ cảm thấy mình khỏe hơn, có thể chuyển dịch các vật nặng một cách dễ dàng. Đặc biệt là cuối thời kỳ dậy thì sẽ là thời điểm “bứt phá về sức khỏe”, như các cụ có câu ví “tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu” ấy.

Giọng nói lạ

Khi đến tuổi 13, các XY sẽ có sự chuyển biến về giọng nói và thường được gọi là “vỡ giọng”. Sở dĩ vậy là do ảnh hưởng của hormone testosterone khiến cho thanh quản của con trai trở nên rộng hơn. Dây thanh âm sẽ dài và dày hơn khiến cho giọng nói trầm và sâu hơn. Tuy nhiên, không có gì đáng lo ngại vì sự biến đổi này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn (khoảng 1 vài tháng). Sau đấy, XY sẽ có chất giọng ấm áp của một đấng nam nhi đích thực.

Giấc mơ lạ

Là sau khi con trai thức giấc vào sáng hôm sau sẽ thấy hơi khó chịu, và ẩm ở quần, có vẻ còn dính dính nữa. Đó là bạn đã trải qua giấc mơ ướt. Đây là hiện tượng tự giải phóng tinh trùng (xuất tinh ngoài ý muốn) mà có đến 80% con trai đều có ít nhất một lần. Điều này là hoàn toàn bình thường và tự nhiên, và nó thường xảy ra nhiều nhất ở độ tuổi từ 12 – 18 vào trong những giấc ngủ đêm.

“Súng thần công” lạ

Đây là thay đổi lớn đầu tiên khi XY bước vào tuổi dậy thì. Dương vật và tinh hoàn của các boy sẽ tăng lên về kích thước. Cùng với đó là sự xuất hiện của rừng rậm amazon. Các bộ phận bên trong cũng sẽ phát triển mạnh mẽ với việc sản xuất “đội quân tinh binh” của tinh hoàn. Chính điều này là thủ phạm gây nên giấc mơ lạ của các XY nhà mình.

Nhóc quậy

Từ khóa: