Sự kiện hot
11 năm trước

Y tá chăm sóc công nương Kate Middleton tự tử

Dư luận Anh và Úc đang sôi sục trước bi kịch một nữ y tá tự tử sau khi nhận được cú điện thoại giả mạo Hoàng gia Anh để khai thác tình hình sức khỏe của công nương Kate Middleton.

Dư luận Anh và Úc đang sôi sục trước bi kịch một nữ y tá tự tử sau khi nhận được cú điện thoại giả mạo Hoàng gia Anh để khai thác tình hình sức khỏe của công nương Kate Middleton.


Các đồng nghiệp thương xót nữ y tá Jacintha Saldanha đặt hoa tưởng nhớ cô tại bệnh viện - Ảnh: AFP

Chuyện bắt đầu từ việc hai phát thanh viên của kênh 2Day FM (Úc) là Mel Greig và Michael Christian gọi điện đến Bệnh viện King Edward VII. Họ nhái giọng nữ hoàng Anh và thái tử Charles để hỏi thăm về tình trạng ốm nghén của Kate.

Cuộc gọi đến bệnh viện lúc rạng sáng, khi đó không có nhân viên tiếp tân nào nên y tá trực Jacintha Saldanha đã nghe điện thoại. Không mảy may nghi ngờ, Saldanha chuyển cuộc gọi đến y tá chính đang chăm sóc cho Kate. Nữ y tá này thành thật khai báo theo yêu cầu mà không hề biết nội dung cuộc gọi bị ghi âm lại, và sau này được phát sóng trên kênh 2Day FM!

Cảnh sát Anh phát hiện cô Saldanha đã chết ở nhà riêng ngày 7-12. Không có dấu hiệu khả nghi nào nên cảnh sát cho biết có thể Saldanha tự tử. Nguồn tin của BBC cho biết Saldanha vô cùng bối rối và lo âu sau khi nhận ra việc đã bị lừa.

Trong một thông báo, vợ chồng hoàng tử William bày tỏ “vô cùng đau buồn” khi hay tin y tá Saldanha qua đời.

Bệnh viện King Edward VII vinh danh cô là “một y tá xuất sắc đã chăm sóc tận tình cho hàng trăm bệnh nhân”. Tổng giám đốc bệnh viện cho biết “mọi người đều bàng hoàng khi mất đi một đồng nghiệp đáng mến như vậy”.

Tại Úc, từ người dân đến Thủ tướng Julia Gilard đều bày tỏ sự thương tiếc và phẫn nộ trước một trò đùa vượt quá giới hạn.

Hai phát thanh viên Mei và Michael cho biết cuộc điện thoại với Saldanha là “trò chơi khăm dễ dàng nhất từng thực hiện”. Cặp đôi này sau đó xin lỗi về những gì đã xảy ra. “Chúng tôi nghĩ họ sẽ cúp máy ngay sau khi nghe tiếng nhái giọng Anh của chúng tôi”.


Hai MC chương trình phát thanh Mel Greig và Michael Christian đã thực hiện cuộc gọi "chết người" - Ảnh: ABC News

Rhys Holleran, tổng giám đốc công ty sở hữu kênh phát thanh trên, cho biết Mel và Michael bị đình chỉ dẫn chương trình vô thời hạn. “Không ai có thể tiên đoán được hậu quả bi kịch của trò chơi khăm. Tôi đã nói chuyện với họ và cả hai đều rất ân hận” - Holleran nói. Chương trình bị rút khỏi giờ phát sóng, hợp đồng quảng cáo trong chương trình cũng bị cắt.

Đây không phải lần đầu tiên 2Day FM bị phản đối như vậy. Hồi đầu năm nay, chương trình đã phát sóng một đoạn trò chuyện với một thiếu nữ 14 tuổi mà nhân vật thú nhận mình từng bị cưỡng hiếp khi không hề biết rằng cuộc gọi được thu âm. Cơ quan quản lý truyền thông Úc cho biết đã nhận được nhiều đơn khiếu nại về các cuộc gọi chơi khăm của 2Day FM.

Đức Toàn
theo TTO, BBC, Reuters, AP

Từ khóa: