Sự kiện hot
13 năm trước

Yêu như người lưỡng tính

Khi teen say nắng và phải lòng cả nam lẫn nữ, chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?

Khi teen say nắng và phải lòng cả nam lẫn nữ, chuyện gì sẽ xảy ra nhỉ?

Yêu trong lén lút

Khác với gay và straight (những người bình thường chỉ yêu người khác giới), chỉ có cảm xúc yêu đương với một giới duy nhất, thì người lưỡng tính (tên tiếng Anh là bisexual, viết tắt bi) có thể phải lòng cả nam lẫn nữ. Họ là một trong những bộ phận cấu thành nên giới thứ ba và chiếm một tỷ lệ không nhỏ. Tuy nhiên vì “iu” được cả hai phe, nên chuyện tình củm của họ khá rắc rối.

Trường hợp của V. H (19 tuổi, Cao đẳng Du lịch Hà Nội) là một ví dụ. Ít ai biết được đằng sau vẻ ngoài “men-lì”, cao ráo, H lại là một chàng bi chính hiệu. Mặc dù đã có bạn gái, nhưng những lúc ở một mình, H lại tranh thủ lướt web dành cho giới thứ ba với hy vọng sẽ tìm được một chàng “hợp cạ” để yêu. 

Đến nay, H đã trải qua 2 mối tình ngắn cũn với 2 cậu bạn cùng giới. Cậu bạn yêu một cách lén lút, che giấu vì bị bạn gái “quản” khá chặt. 

H nói với vẻ rất thật: "Mình giao ước là chỉ mình mới được chủ động nhắn tin. Anh chàng mình yêu, nếu có sms, thì phải hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ. Vì nhỡ đâu, bạn gái đọc được, thì chỉ có nước chia tay thôi". 

Ảnh minh họa

Bởi thế, bi khi yêu, ngoài cảm xúc thông thường, còn xen lẫn sự lo âu về một nửa “đồng tính” trong mình có thể bị phát hiện bất cứ lúc nào. Lúc đó, việc thanh minh với bạn gái rằng: “Anh là người lưỡng tính nên anh vẫn rất thật lòng với em”, cũng chẳng khác nào “lạy ông tôi ở bụi này”. Vì thế, để bạn gái không tỏ ý nghi ngờ, bi phải hết sức thận trọng và lâu lâu họ mới dám gặp anh chàng mình “kết”.

Yêu trong mẫu thuẫn

Có một sự thực là bi luôn khao khát được yêu người cùng giới. Dù phải cặp kè lén lút, họ vẫn tranh thủ những lúc rảnh rỗi tìm kiếm ox (từ được giới thứ ba dùng để chỉ bạn trai của mình). Không chỉ vì họ sẽ dễ dàng hiểu và thông cảm cho nhau mà việc chia tay cũng sẽ dễ dàng hơn. M.T (18 tuổi, Đà Nẵng) chia sẻ: "Nếu như yêu những chàng gay, thì nguy cơ bị đánh ghen là rất lớn, thậm chí cả những cơn cuồng ghen. Chưa kể sau khi chia tay, bạn sẽ phải hứng trọn những lời giận hờn, trách móc".

Ngoài ra, tình yêu của các chàng bi thường không có kết cục hạnh phúc, bởi dù có rất yêu người đồng giới đi chăng nữa, lựa chọn cuối cùng của họ vẫn là các nàng. Đơn giản là vì họ chưa sẵn sàng đối mặt với những lời bàn tán, thị phi của những người xung quanh.

Ảnh minh họa

Nhìn nhận như thế nào về tình yêu lưỡng tính? 

Yêu đồng giới vốn đã khó chấp nhận. Việc một anh chàng/cô nàng vừa yêu được cả nam lẫn nữ, càng khó chấp nhận hơn. Người ngoài nhìn vào, sẽ cho rằng bisexual là những kẻ biến thái, kỳ quặc.

Tuy nhiên, theo nhà phân tâm học Freud thì “trong mỗi con người kể từ khi sinh ra đều đã có một phần lưỡng tính tự nhiên", và bản thân bisexual cũng không muốn mình như vậy và không thể lý giải được tại sao mình nên nỗi này. Bởi thế, thay vì tỏ vẻ kỳ thị, bạn hãy hiểu và thông cảm cho họ.

Hưng_Hanu

Từ khóa: