Sự kiện hot
13 năm trước

"Zoom in" học đường quốc tế

Cùng "lượn" một vòng thế giới để xem các bạn teen nước ngoài cừ thế nào nhé!

Cùng "lượn" một vòng thế giới để xem các bạn teen nước ngoài cừ thế nào nhé!

Teen Singapore: Giỏi khoa học nhất thế giới

Không phải ngẫu nhiên mà Đại học Boston (Hoa Kỳ) lại kết luận teen Singapore giỏi khoa học nhất thế giới đâu nhé! Ngoài thành tích “bề nổi” là những tấm huy chương trong các kỳ thi Olympic thì phương pháp học của các bạn í rất đáng để tụi mình tham khảo.

Thay vì cặm cụi ”cày" bài vở tại các lò luyện thi, teen Sing ý thức về tinh thần tự học từ rất sớm. Tuy timeline không nhiều (chỉ 2- 3 tiếng/ngày), nhưng một khi đã “gạo” bài, các bạn í thường rất tập trung. Bên cạnh đó, teen Sing còn chú trọng việc lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp nữa.

Kết nhất môn Toán và các môn khoa học, thêm chất “xúc tác” là cơ sở vật chất hiện đại, các môn kỹ năng được ứng dụng ngay trong những tiết học xã hội, nên các bạn í vượt trội các môn khoa học cũng là điều dễ hiểu.

Teen Mỹ: Chơi bóng rổ siêu, bạn có cơ hội ẵm tấm vé "bay vào giảng đường"

Thay vì chỉ chăm chăm vào việc cải thiện điểm số, giới trẻ Mỹ rất hăng hái tham gia hoạt động ngoại khóa và thể dục thể thao (đặc biệt là bóng rổ). Các câu lạc bộ năng khiếu, sở thích… thu hút đông đảo thành viên ở mọi lứa tuổi tham gia. Cứ sau mỗi buổi học, các bạn í lại tụ tập trước khoảng sân rộng (nằm gọn trong khuôn viên trường ) để tập tành.

Ngoài việc giúp các bạn í có sức khỏe tốt, nếu chơi thể thao cừ, teen Mỹ còn có hội ẵm tấm vé “bay vào giảng đường”. Bởi hệ thống giáo dục Hoa Kỳ luôn tạo điều kiện cho các “nhân tài” trong các lĩnh vực thuộc về năng khiếu được thể hiện mình. Họ có hẳn các suất học bổng vận động viên dành cho những teen đạt nhiều thành tích thể thao hay các hoạt động ngoại khóa.

Teen Hà Lan: Cực kết những tiết học về giáo dục giới tính (GDGT)

Nếu như Bungari là quốc gia có tỷ lệ mang thai trong độ tuổi vị thành niên cao nhất thế giới (40%), thì Hà Lạn lại có tỷ lệ "min" nhất!

Được như vậy là do các bạn í được tiếp cận môn GDGT từ bậc tiểu học. Thay vì nhồi nhét một cách cứng nhắc các khẩu hiệu, các tiết học GDGT được giảng dạy rất sinh động. Giáo viên, học sinh đối thoại, thảo luận về các biện pháp tránh thai hay sức khỏe sinh sản hết sức thoải mái, thẳng thắn. Chẳng thế mà, mô hình của Hà Lan được nhiều nước khác áp dụng như một hình mẫu.

Nam Anh

Từ khóa: