Sự kiện hot
13 năm trước

10 ngôi sao châu Á khiến CLB thế giới thèm muốn

Ngày càng xuất hiện nhiều ngôi sao châu Á toả sáng tại các giải vô địch bóng đá châu Âu, không chỉ với năng lực mà còn cả vì lòng quyết tâm, sự chăm chỉ,...

Ngày càng xuất hiện nhiều ngôi sao châu Á toả sáng tại các giải vô địch bóng đá châu Âu, không chỉ với năng lực mà còn cả vì lòng quyết tâm, sự chăm chỉ, và sự trung thành, hết mình vì bóng đá nghệ thuật.

Sau những tên tuổi đã trở thành hình tượng của bóng đá châu Á như Park Ji Sung hay Nakamura,..giờ đây, những tên tuổi mới của bóng đá châu Á đã và đang trở thành mục tiêu săn lùng trên TTCN.

Ki Sung-yong (FC Seoul, tuyển Hàn Quốc)

Tại K-League, không có chỗ cho những tiền vệ có lối chơi ngại va chạm nhưng cầu thủ to cao, có biệt danh là “Gerrard của Hàn Quốc” này thậm chí còn “máu chiến” hơn thông thường.Hiện Sung - Yong đang là tên tuổi được chú ý khá nhiều bởi những đại gia châu Âu.


Gholamreza Rezai (Saba Battery, tuyển Iran)

Rezai có thể chơi được cả ở cánh lẫn trong vai trò tiền đạo thứ hai. Mặc dù phải mất một thời gian dài để cầu thủ này mới được gọi vào ĐTQG Iran nhưng kể từ đó, anh như cá gặp nước, thi đấu trong màu áo trắng của ĐTQG thoải mái như đã từng mặc nhiều năm rồi.


Zhou Haibin (Shandong, tuyển Trung Quốc)

Khi các CĐV Trung Quốc than vãn rằng quốc gia đông dân nhất thế giới này lại có quá ít tài năng trẻ có đẳng cấp, họ đã quên mất ngôi sao của Changchun Yatai. Tiền vệ đa năng này có khả năng chuyền bóng cũng như thực hiện những cú sút phạt chuẩn xác là một tài sản đáng giá của bóng đá Trung Quốc. Có người còn ví Zhou Haibin như là một Frank Lampard của tuyển Trung Quốc.


Vitaliy Denisov (FC Dnipro Dnipropetrovsk, tuyển Uzbekistan)

Là cầu thủ châu Á song Denisov coi như đã chơi bóng ở châu Âu bởi đang đầu quân cho đội bóng Ukraine Dnipro. Cầu thủ chơi bên cánh trái này xuất thân con nhà nòi do cha anh cũng từng là tuyển thủ quốc gia.


Sunil Chettri (Đông Bengal, tuyển Ấn Độ)

Cầu thủ xuất sắc nhất Ấn Độ năm 2007 này chỉ thực sự trưởng thành khi đã bước qua tuổi 23. Tuy vậy, những tiến bộ vững chắc giúp anh thay thế xứng đáng Baichung Bhutia, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Ấn Độ.


Jung Tae-se (Kawasaki, tuyển CHDCND Triều Tiên)

Rooney của CHDCND Triều Tiên đã có một năm đầy thăng trầm, biến động nhưng vẫn là một cầu thủ đầy tài năng và quyết tâm hướng tới thành công. Ngay năm đầu tiên chơi bóng đá chuyên nghiệp tại J-League trong năm 2007, Jung Tae-se đã ghi được 12 bàn trong 24 trận, một con số đáng nể.


Ali Ashfaq (VB Sports, tuyển Maldives)

Giống như mọi cầu thủ tài năng khác, Ashfaq cũng có biệt danh và cái tên thân mật “người thép” phản ánh phần nào về tiền đạo này.

Genki Omae (Shimizu S-Pulse, tuyển Nhật Bản)

Cầu thủ Nhật Bản này có thể hình hơn khiêm tốn nhưng lại vượt lên trên tất cả tại giải vô địch CĐ-ĐH Nhật Bản năm 2007. Tại Shimizu, Omae thường xuất hiện trong vai trò cầu thủ dự bị nhưng anh lại là gương mặt được các CĐV ở Shizuoka chú ý nhiều nhất trong làng bóng xứ mặt trời mọc.


Malek Maaz (Al Ahli, tuyển Saudi Arabia)

Không quá trẻ hay vô danh nhưng Malek Maaz vẫn là một tiền đạo đáng chú ý. Nhờ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người tốt, Malek luôn nguy hiểm với cả những pha dốc bóng lẫn tình huống vật vờ gần hậu vệ cuối cùng của đối phương rồi bất ngờ nhận bóng và tăng tốc.


Ahmad Ajab (Al Qadsia, tuyển Kuwait)

Ngay trong lần đầu khoác áo tuyển QG Kuwait, Ahmad Ajab đã lập hat-trick cho đội nhà và ngay trong tháng trước cũng dội 3 bàn vào lưới tuyển Syria dù hàng thủ đối phương được tổ chức khá tốt. Có khả năng tận dụng những cơ hội dù là nhỏ nhất ở trong vòng cấm và là một trong những cầu thủ có thể ghi đủ các dạng bàn thắng, từ bàn thắng đẹp, bàn thắng xấu đến rất tệ, nhưng tóm lại vẫn là bàn thắng.


Hà Nguyễn

Từ khóa: