Sự kiện hot
11 năm trước

50 tỷ USD của Apple ‘bốc hơi’ sau vài giờ

Cổ phiếu của Apple đã giảm 10%, đồng nghĩa với việc hãng này đã mất 50 tỷ USD sau khi kết quả báo cáo tài chính quý IV/2012 không được như kỳ vọng.

Cổ phiếu của Apple đã giảm 10%, đồng nghĩa với việc hãng này đã mất 50 tỷ USD sau khi kết quả báo cáo tài chính quý IV/2012 không được như kỳ vọng.

Hôm 23/1, Apple đã chính thức công bố báo cáo tài chính quý IV/2012. Theo đó, công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã bán được một con số kỷ lục lên đến 47,8 triệu chiếc iPhone, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước nhưng lại thấp hơn mức 50 triệu chiếc được dự đoán trước đó. Trong khi đó, doanh số của dòng sản phẩm iPad cũng đạt 22,9 triệu chiếc, thấp hơn khoảng 1 triệu so với dự đoán.

Ngay sau khi kết quả này được công bố, cổ phiếu của hãng đã giảm 31 USD, xuống còn 482 USD/cổ phiếu.

Cũng trong khuôn khổ buổi công bố báo cáo tài chính, CEO của Apple là Tim Cook đã đăng đàn giải thích về việc, tại sao hãng chỉ cho ra mắt chiếc iPhone 4 inch trong khi các đối thủ đều cho ra sản phẩm có màn hình xấp xỉ 5 inch.

“iPhone 5 được tích hợp loại màn hình 4 inch Retina hoàn toàn mới. Kích thước đó vừa đủ để người dùng không gặp bất cứ khó khăn nào khi sử dụng bằng một tay. Chúng tôi đã cân nhắc rất nhiều trước khi đưa ra quyết định. Tôi nghĩ, đó là kích thước lý tưởng nhất cho một chiếc điện thoại”.

Trước đó, đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone màn hình 4,8 inch. Tuy nhiên, với những phát biểu vừa được đưa ra bởi vị tổng giám đốc Apple, có vẻ như “giấc mơ” của các iFan được sở hữu một chiếc iPhone màn hình lớn sẽ khó trở thành hiện thực.

Đức Nam
Theo Infonet

Từ khóa: