Sự kiện hot
8 năm trước

8 loại thực phẩm giúp tinh trùng trở thành “một tay bơi cừ khôi”

Để tinh trùng tăng cả về chất và số lượng không khó, chỉ cần bạn biết cách lựa chọn thực phẩm. Dưới đây là một vài gợi ý tuyệt vời có thể giúp sản sinh tinh trùng và biến chúng trở thành “một tay bơi cừ khôi”.

1. Chuối

 

 

Chuối chứa bromelain, enzyme có khả năng điều khiển hormone giới tính. Vitamin A, B1, C có nhiều trong loại quả này còn có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh thêm nhiều tinh trùng cũng như tăng cường sức chịu đựng của các “anh chàng” này.

2. Thịt đỏ

Axit amin có nhiều trong các loại thịt đỏ như thịt bò, cừu, hươu, giúp tăng lượng tinh binh nhiều rõ rệt. Ngoài ra, nhờ khả năng tăng tiết oxit nitrit, “cậu bé” của các chàng cũng khỏe lây khi cơ thể được nạp đủ lượng thịt đỏ theo nhu cầu.

3. Các loại đậu

Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân cản trở khả năng sinh sản ở phái mạnh. Do đó, trong thực đơn ăn uống hằng ngày, bạn đừng quên bổ sung kẽm cho anh nhà qua các thực phẩm như các loại đậu, lúa mạch.

4. Cà chua

 

 

Chất lycopene dồi dào trong cà chua có khả năng tăng số lượng tinh trùng lên đến 70%. Ngoài ra, theo nghiên cứu từ các nhà khoa học tại Boston, đàn ông duy trì thói quen ăn cà chua 2-4 lần/tuần sẽ giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

5. Trứng

Trứng giúp thúc đẩy khả năng sản sinh và nâng cao số lượng tinh trùng. Trứng chứa vitamin E, giúp ngăn chặn sự thoái hóa tế bào của tinh hoàn. Trứng cũng rất giàu chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào.

6. Tỏi

Tỏi có nhiều allicin, chất giúp đẩy mạnh lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng số lượng tinh binh. Bên cạnh đó, vitamin B6 và selen trong tỏi giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương, điều tiết tốt việc sản xuất hormone giới tính.

7. Chocolate đen

 

 

Ngoài công dụng cực hữu ích cho chuyện phòng the, chocolate đen chứa nhiều L-Arginine HCL, amino axit, còn kích thích khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn.

8. Trái cây giàu vitamin C

Trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, quýt, dâu tây, bưởi, kiwi cực tốt cho đội quân tinh binh. Chất chống oxy hóa dồi dào trong thành phần quả giúp tiêu diệt các gốc tự do, bảo vệ tinh trùng khỏi những tổn thương, giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục. Các loại trái cây giàu vitamin C có khả năng giúp tinh trùng trở thành một tay bơi cừ khôi.

theo Công lý

Từ khóa: