Sự kiện hot
7 năm trước

Bán đảo Triều Tiên sẽ thế nào nếu chiến tranh nổ ra?

Triều Tiên là một quốc gia quân sự hóa cao độ, dồn các nguồn lực to lớn vào chương trình hạt nhân và tên lửa.

Theo nhận định của hãng tin BBC, hậu quả sẽ là rất thảm khốc nếu như Triều Tiên vận dụng năng lực hạt nhân và chính bản thân quốc gia Đông Bắc Á này cũng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, viễn cảnh khủng khiếp đó không phải là mối lo ngay lúc này. Đe dọa thực sự hiện giờ chính là từ cuộc khẩu chiến đang leo thang giữa Washington và Bình Nhưỡng có thể chuyển từ lời nói thành hiện thực.

Hiện giờ, nếu khủng hoảng đang diễn ra trở nên nóng hơn, Hàn Quốc có lẽ sẽ phải hứng chịu cơn giận của Triều Tiên.

Quân đội Triều Tiên được cho là có nhiều lợi thế hơn Hàn Quốc và binh sĩ nước này đã được triển khai tới khu vực phi quân sự (DMZ) giữa hai nước. Thường xuyên có cảnh báo rằng lực lượng pháo và tên lửa của Triều Tiên có thể san bằng thủ đô Seoul của Hàn Quốc chỉ trong vòng vài giờ nếu xung đột bùng phát.

Tuy nhiên, trên thực tế, Seoul cách DMZ khoảng 40km và loại pháo tầm xa nhất mới của Triều Tiên mới có thể đánh tới. Giới phân tích cho rằng nếu nã pháo, thì vị trí đặt khẩu pháo sẽ bị lộ. Do đa phần các khẩu pháo của Triều Tiên không cơ động nên nó sẽ dễ bị tiêu diệt khi Hàn Quốc tấn công đáp trả.

Cho tới giờ, vũ khí của Hàn Quốc được coi là "chất" hơn Triều Tiên. Ngoài ra, nước này cũng được quân đội Mỹ hậu thuẫn. Trong trường hợp cuộc chiến liên Triều tái diễn, cả hai miền đều thiệt hại nặng.

Một cuộc chiến trên bán đảo Triều Tiên sẽ là điều không thể tưởng tượng được và nó cũng không có lợi cho bất cứ bên nào.

Hoài Linh
Theo VietNamNet

Từ khóa: