Sự kiện hot
7 năm trước

Bị hoại tử ngực mới biết thẩm mỹ viện để bác sĩ nha khoa phẫu thuật nâng ngực

Một người phụ nữ Trung Quốc đang kiện bệnh viện sau khi cơ sở y tế này để bác sĩ khuyên ra răng hàm mặt phẫu thuật nâng ngực, khiến cô bị biến chứng nặng.

Nhiều cô gái mất tiền oan khi phẫu thuật nâng ngực ở cơ sở không có uy tín. Ảnh minh hoạ: Shanghaiist

Cuối năm ngoái, Li Ying quyết định "dao kéo" vòng một tại một cơ sở thẩm mỹ tư nhân ở Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang. Tuy nhiên không lâu sau ca phẫu thuật, ngực cô bắt đầu mưng mủ và chất dịch lỏng chạy ra từ vết mổ. Phần núm vú của cô còn có dấu hiệu hoại tử.

Cô chụp bức ảnh này và gửi cho người bác sĩ đã phẫu thuật cho mình. Tuy nhiên, vị bác sĩ một mức khẳng định đây là phản ứng bình thường và không có gì phải quá lo lắng. Ông này cho biết ngay ngày hôm sau cô có thể đến bệnh viện kiểm tra nếu muốn.

Thật may mắn khi Li quyết định tới một bệnh viện lớn ở Thượng Hải để kiểm tra lại. Các bác sĩ ở đây khẳng định cô bị biến chứng nghiêm trọng sau ca phẫu thuật ngực. Họ chẩn đoán vòng ngực cô bị biến dạng nghiêm trọng và phát hiện các dây thần kinh ở phần ngực cũng bị tổn thương.

Sau khi điều trị, Li quyết định kiện cơ sở thẩm mỹ ở địa phương ra toà. Khi buộc họ những người tham gia ca phẫu thuật đó chứng minh bằng cấp, cô mới tá hoả khi phát hiện ra người khuyên Li không nên lo lắng thực chất là bác sĩ chuyên khoa răng miệng, không có bằng cấp về phẫu thuật thẩm mỹ.

Li có vẽ vẫn còn may mắn khi biến chứng này không khiến cô tử vong. Nhiều vụ biến chứng nguy hiểm ở cơ sở phẫu thuật nhỏ nhẻ từng xảy ra, khiến các cô gái người mất tật mang. Năm ngoái, một người mẫu 25 tuổi đã qua đời trong ca phẫu thuật nâng ngực ở cơ sở thẩm mỹ Thâm Quyến.

Hướng Dương
Theo ĐS&PL, Vietnammoi

Từ khóa: