Sự kiện hot
7 năm trước

Bí quyết sống lâu của cụ ông 120 tuổi: Nói không với sex

Cụ Swami Sivananda, 121 tuổi, đã sống hơn một thế kỷ độc thân và không hề quan hệ tình dục

Bí quyết sống lâu của cụ Swami Sivananda là đồ ăn ít gia vị và không quan hệ tình dục. Ảnh: Caters

Theo thông tin trên hộ chiếu, cụ Swami Sivananda sinh ngày 8/8/1896 tại Ấn Độ. Theo Mirror, tu sĩ Swami được coi là người đàn ông cao tuổi nhất sống độc thân suốt cuộc đời.

Cụ Swami có vẻ ngoài khá trẻ so với tuổi và đang đề nghị tổ chức Guiness xác nhận kỷ lục thế giới của mình. Ông tin rằng mình là người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Jiroemon Kimura người Nhật bản qua đời năm 2013, thọ 116 tuổi 54 ngày.

Cụ Swami sinh ra trong một gia đình rất nghèo. Cụ đã sống ở thành phố Varanasi gần như cả cuộc đời. Dù tuổi đã cao, cụ vẫn sống độc lập mà không cần ai hỗ trợ hay thuốc men, y tế. Hàng ngày, cụ vẫn tập luyện yoga để rèn luyện sức khỏe.

Cụ ông tin rằng bí quyết sống lâu của mình là nhờ tập yoga, các món ăn không cay và cuộc sống không tình dục.

"Kỷ luật là điều quan trọng nhất trong đời tôi. Một người có thể chinh phục bất cứ điều gì với kỷ luật, từ trong thói quen ăn uống, tập luyện và ham muốn tình dục", cụ Swami nói. "Biết kiểm soát nhu cầu chính là thành công lớn nhất ở đời. Tôi sống được đến tuổi này vì những thứ vật chất không khiến tôi không thấy hạnh phúc".

Swami cũng tin rằng thời gian dù có thay đổi, bản chất con người ông vẫn vậy.

"Tôi sinh ra trong điều kiện nghèo khó. Tôi chưa bao giờ có những mong muốn hay đòi hỏi to tát. Ngày nay, con người thường không hạnh phúc, không khỏe mạnh và cũng không trung thực. Điều đó khiến tôi rất buồn. Tôi mong muốn tất cả mọi người đều hạnh phúc, khỏe mạnh và bình an", cụ ông nói.

Vị tu sĩ có thân hình nhỏ bé và chỉ cao khoảng 1,58 m. Từ trước đến nay, cụ chưa bao giờ ngủ trên giường hay dùng gối khi đi ngủ. Thay vào đó, cụ thường trải chiếu nằm trên sàn và gối đầu bằng một viên gạch.

Dù có được Guinness công nhận hay không, lối sống khác biệt cũng khiến ông trở thành người nổi tiếng trong vùng. Ông thường được mời trả lời phỏng vấn hay diễn thuyết ở nhiều nơi về bí quyết sống thọ.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: