Sự kiện hot
7 năm trước

Ca sĩ Phạm Yến muốn trở thành diễn viên Hài !

ĐS&TD - Trong Tiếu Lâm Tứ Trụ T6, với phong cách diễn hài kết hợp nhạc kịch độc đáo, Phạm Yến là cái tên đã gây chú ý khi vừa xuất hiện trong đêm tuyển chọn thứ 2 của Tiếu Lâm Tứ Trụ. Cô đang dần khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua những đêm thi với sự hướng dẫn của Thánh hài trào phúng Thanh Thủy.

Phạm Yến sở hữu một vóc dáng, gương mặt như người mẫu, ca sĩ thần tượng nhưng lại chọn phát triển sự nghiệp thành… một diễn viên hài. Là thành viên cuối cùng của nhóm hài Buffalo còn trụ lại trong Tiếu Lâm Tứ Trụ, với tài năng của mình, cô hứa hẹn sẽ là một ẩn số bất ngờ của đội Thanh Thủy. Sau đêm thi thứ 5, Phạm Yến chia sẻ: “Khi bắt đầu đi thi, cả ba thành viên của Buffalo gồm tôi, Phương Linh và Chenco đã ngồi lại nói chuyện với nhau. Chúng tôi hứa là phải cố gắng để cùng đi đến cuối chặng hành trình nhưng đến vòng này, Chenco thì lại không tự tin, chán nản còn Phương Linh lại bận bịu công việc mà ít có thời gian tập luyện. Sau khi nghe công bố kết quả, tôi rất giận hai bạn vì đã bỏ rơi mình. Ba người mang tiếng là đồng đội Buffalo đi thi mà giờ cả Chenco và Phương Linh cùng một lúc bị loại khiến bản thân tôi cảm thấy áp lực vô cùng”.

 

Gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng bắt đầu từ năm lớp 3, Phạm Yến đã năng nổ tham gia các hoạt động ca hát phong trào ở trường học, khu vực quận Tân Phú và nuôi dưỡng ước mơ làm ca sĩ. Năm 18 tuổi cô nuôi ý định thi vào khoa thanh nhạc – Nhạc viện TP. HCM nhưng do chỉ có đam mê mà không có kiến thức cơ bản về nhạc lý nên cô hoang mang không dám nộp hồ sơ. Thời gian đó, showbiz Việt lại rộ lên phong trào diễn viên lấn sân sang làm ca sĩ, người đẹp đi hát nên Phạm Yến quyết định làm liều, cô đăng ký thi vào khoa diễn viên của trường Sân khấu – Điện ảnh để chờ đợi thời cơ làm… ca sĩ.

 

Bản thân Phạm Yến thời điểm đó cũng chưa có khái niệm diễn xuất thật sự rõ ràng. Ngày thi vào trường, thầy cô kêu gì Yến làm nấy nhưng cũng đã cố gắng phấn đấu và may mắn được chọn vào lớp tuyển của năm học đó. Sau khi rèn luyện trong trường một thời gian, bắt đầu biết diễn xuất thì Phạm Yến lại bị vỡ mộng. Cô bắt đầu nhận ra một sự thật là mình hát… rất dở và không phù hợp để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chuyện ngược đời là số tiền cát-xê đầu tiên mà Phạm Yến nhận được lại từ công việc ca hát. Lần đó, Yến tham gia hát đám cưới cho một đại gia ở Đà Lạt cùng với danh hài Trấn Thành, nhóm nhạc 365.

 

Năm thứ hai ở trường sân khấu, Phạm Yến đã nhận được lời mời đi đóng phim nhưng các thầy cô không đồng ý vì một mặt sợ sinh viên bỏ học giữa chừng, mặc khác vì cô học trò nhỏ chưa nắm vững hết các kỹ năng diễn xuất, chưa đủ cứng cáp để ra ngoài thể hiện bản thân. Phạm Yến kể: “Tôi từng được nhận một vai thứ chính trong phim Con gái vị thẩm phán (đạo diễn Đỗ Phú Hải) có sự tham gia của nhiều đàn anh, đàn chị nổi tiếng như: hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên Huy Khánh, Thân Thúy Hà, NSƯT Việt Anh, NSƯT Lân Bích, Võ Thành Tâm… Vì vai diễn thu hút nên tôi nhanh chóng ký hợp đồng. Tuy nhiên, trước khi khai máy một tuần thì hành động “lén” đi đóng phim của tôi bị cô Lê Thanh – giảng viên Kỹ thuật biểu diễn phát hiện. Tôi bắt đầu rơi vào tình trạng hoang mang, đắn đo suy nghĩ không biết phải lựa chọn thế nào. Nếu chọn tập trung học tiếp sẽ mất một vai bản thân rất thích và phải đền hợp đồng, còn chọn phim thì mình có nguy cơ nợ môn và làm cho cô Lê Thanh - một người rất tâm huyết với học trò tức giận. Cuối cùng, tôi phải nhờ cô chủ nhiệm dàn xếp, xin lỗi với đạo diễn Đỗ Phú Hải. Mọi chuyện được giải quyết êm xuôi nhưng sau này, nghe đến tên Phạm Yến thì người ta cũng dè chừng, dẹp luôn qua một bên!”.

 

Buông bỏ nhiều cơ hội nhưng đến thời  điểm nảy, Phạm Yến chia sẻ cô không tiếc nuối vì nhờ sự nghiêm khắc của thầy cô mà khi vừa bước chân ra khỏi trường, cô đã có vai thứ chính trong các phim Bản kê số phận, Phía sau tội ác… và sau đó là một vị trí trong sân khấu kịch Thế giới trẻ.

 Trả lời cho câu hỏi vì sao đã có vị trí vững vàng với nhóm hài kịch Buffalo nhưng lại quyết định tham gia Tiếu Lâm Tứ Trụ với tư cách cá nhân, Phạm Yến bày tỏ: “Dù đạt được thành tựu với Buffalo nhưng đó là công sức chung của nhóm. Sau khi đọc thông tin sơ tuyển Tiếu Lâm Tứ Trụ là chương trình hài đi theo hướng đào tạo bài bản với bốn huấn luyện viên đều là những gương mặt gạo cội thì tôi quyết định tham gia để trau dồi thêm. Nhưng vào diễn hài rồi mới thấy hoang mang vì mình quá… chính kịch. Dù cô Thanh Thủy hết lời động viên là tôi có duyên hài nhưng tôi vẫn không mấy tự tin. Mỗi lần ra sân khấu biểu diễn cứ nơm nớp lo sợ không biết nói ra câu thoại đó rồi khán giả có cười hay không? Mình có thể hiện được nhân vật hay không? Nhiều khi đêm về cứ suy nghĩ liệu mình có đi sai con đường, nên dừng lại hay bước tiếp?”. 

Qua các đêm thi Tiếu Lâm Tứ Trụ, Phạm Yến đã từng bước khẳng định mình qua các phần trình diễn. Xuất hiện trong đêm tuyển chọn của Tiếu Lâm Tứ Trụ với tiểu phẩm Vượt khó, trong hình dáng quái lạ, không ngại làm xấu bản thân để đem tiếng cười đến khán giả, Phạm Yến khiến huấn luyện viên Đức Hải và Thanh Thủy có màn tranh giành quyết liệt. Tuy nhiên, “hot girl xấu lạ” này đã lựa chọn về với đội của Thánh hài trào phúng Thanh Thủy. 

Tiếp đó, thể hiện tiểu phẩm Xà yêu - yêu xà trong đêm thi thử thách cùng đồng đội Trang Tuyền, Phạm Yến tiếp tục thể hiện sự sáng tạo, đa năng với phần diễn xuất kết hợp ca hát đầy sinh động, bên cạnh đó là động tác diễn xuất hình thể và màn đối thoại tung hứng đầy chất hài góp phần giúp các học trò của đội Thanh Thủy hoàn thành trọn vẹn thử thách “Làm rắn” do NSƯT Đức Hải đặt ra. Sau phần trình diễn, NSND Hồng Vân  đánh giá phong cách diễn hài kết hợp nhạc kịch của Phạm Yến sẽ đem đến màu sắc mới lạ, đặc biệt cho chương trình Tiếu Lâm Tứ Trụ. 

Phạm Yến chia sẻ mong ước trong tương lai, cô không cần đạt đến sự nổi tiếng tột cùng mà là một cuộc sống ổn định để được theo đuổi nghề, có nền tảng kinh tế vững chắc phụ giúp mẹ chăm lo cho gia đình. “Dù kết quả có thế nào tôi cũng sẽ đồng hành cùng sư phụ Thanh Thủy đến vòng cuối cùng bởi với tôi hài phái Trào phúng và cô Thanh Thủy là mái nhà thứ hai!”. 

Tập 6 của Tiếu Lâm Tứ Trụ có chủ đề Ứng xử được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ tư 7/12 trên kênh THVL1 với phần dự thi của bốn thí sinh Minh Dũng, Lê Như, Trường Sơn, Phúc Zelo. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện. 


Trailer Tập 6

B.Hân – Jet

 

 

Từ khóa: