Sự kiện hot
6 năm trước

Điều chuyển bác sĩ chỉ định bà bầu đi hút thai trong khi thai nhi vẫn bình thường

Sau khi xác định bác sĩ chẩn đoán sai cho thai phụ đang khỏe mạnh phải hút thai, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã điều chuyển bác sĩ sang phòng kế hoạch tổng hợp, không làm công tác chuyên môn.

Sáng 8/1, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang, vào cuối tuần vừa qua, bệnh viện đã họp Hội đồng chuyên môn và xác định bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) đã chẩn đoán sai với trường hợp của sản phụ Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội).

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã điều chuyển bác sĩ chẩn đoán sai cho thai phụ sang phòng kế hoạch tổng hợp, không làm công tác chuyên môn (Ảnh Công Phương).

Sau khi họp Hội đồng chuyên môn, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã chuyển công tác của vị bác sĩ này sang làm tại phòng kế hoạch tổng hợp, thôi làm công tác chuyên môn.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh viện xác nhận có sự việc xảy ra và rất may mắn là chưa gây hậu quả đối với cá nhân.

“Sự việc đúng sai thì rõ ràng rồi, qua sơ bộ chúng tôi cũng nắm được 80% sự việc, nhưng theo quy trình những người liên quan phải viết tường trình, sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình. Bệnh viện không nương nhẹ, rất nghiêm khắc với trường hợp này”, ông Thường thông tin.

Giấy ra viện được Bệnh viện Đa khoa Đức Giang viết cho bệnh nhân (Ảnh NVCC).

Ngoài ra, ông Thường cũng cho biết thêm bác sĩ Nguyễn Văn Tiến là bác sĩ nội trú về bệnh viện làm việc theo diện kêu gọi nhân tài. Bác sĩ Tiến không phải là lãnh đạo khoa, mà là bác sĩ nội trú.

Trước đó, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị M. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

Sau khi vào viện, chị M. được chuyển lên khoa Sản của bệnh viện thăm khám. Bác sĩ khám trực tiếp cho chị M. là bác sĩ Tiến. Tại đây, bác sĩ thăm khám, xác định chị M. bị thai lưu và phải làm thủ thuật hút thai.

Không tin lời bác sĩ, chị M. đã xin ra viện và đến khám tại bệnh viện BV Phụ sản Hà Nội. Tại đây, các bác sĩ khám và siêu âm kết quả cho thấy con chị vẫn phát triển bình thường, không làm sao. Do chị M. bị động thai và thai bé nên phải siêu âm đầu dò mới chuẩn đoán chính xác.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: