Sự kiện hot
8 năm trước

Đức: Dùng dao rựa bất ngờ tấn công người đi đường, 3 người thương vong

Tờ Bild của Đức số ra ngày 24/7 đưa tin, một người đàn ông cầm dao rựa bất ngờ tấn công người đi đường ở thị trấn Reutlingen. Ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.


Bản đồ thị trấn Reutlingen, nơi xảy ra vụ tấn công

Bàng hoàng, kinh hãi, và lo lắng về một viễn cảnh tồi tệ có thể xảy tới trong tương lai gần có lẽ là cảm giác của không chỉ người dân Đức lúc này.

Một vụ tấn công mới vừa xảy ra ngày 24/7 tại thị trấn Reutlingen (bang Baden-Württemberg, Đức) làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Tờ Bild của Đức số ra ngày 24/7 đưa tin, một người đàn ông cầm dao rựa bất ngờ tấn công người đi đường. Vụ việc xảy ra gần một tiệm bánh mì Doner Kebab ở ngã tư Listplatz. Nạn nhân tử vong được xác định là phụ nữ.

Thủ phạm đã bị Cảnh sát bắt giữ, truyền thông Đức dẫn lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết. Những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, nghi can nằm trên mặt đất và bị Cảnh sát khống chế.


Theo hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter, nghi can đang nằm trên mặt đất và bị Cảnh sát khống chế.

Nguồn tin Cảnh sát cũng khẳng định người đàn ông bị bắt giữ sau khi dùng dao rựa giết chết một phụ nữ và làm bị thương hai người khác ở Reutlingen, theo Bild.

Điều tra sơ bộ, nghi can hành động một mình. Hiện chưa có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy có kẻ đồng lõa trong vụ tấn công này, Cảnh sát cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 22/7 (theo giờ địa phương, rạng sáng giờ Hà Nội), tại trung tâm mua sắm ở thành phố Munich, miền đông nam nước Đức, đã xảy ra hai vụ nổ súng khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Kẻ tấn công được cho là một thanh niên 18 tuổi, người Đức gốc Iran. Thi thể nghi phạm được Cảnh sát tìm thấy vào lúc 20h30 phút ngày 22/7 (giờ địa phương), sau khi tên này tự sát.

Vài ngày trước, một nam thanh niên nhập cư đã tấn công hành khách bằng dao và rìu trên một chuyến tàu hỏa tại thành phố Wuerzburg, bang Bavaria, hôm 18/7 khiến 5 người bị thương. Kẻ này tự nhận là được truyền cảm hứng bởi IS.

Một vụ khác xảy ra vào hồi tháng 5. Một người được cho là đã hét lên “Thánh Allah vĩ đại” khi làm 1 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao ở ga tàu hỏa gần thành phố Munich.

theo Công lý

Từ khóa: