Sự kiện hot
7 năm trước

Hướng dẫn thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Từ 15/7, thí sinh cả nước chính thức được thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Hạn cuối để thay đổi nguyện vọng xét tuyển là ngày 23/7.

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm, chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 8h00, ngày 15/7.

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký, điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký, thêm nguyện vọng mới.

Thí sinh thay đổi nguyện vọng xét tuyển trực tuyến từ tài khoản thi quốc gia.

Trường hợp nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy.

Nếu xét các trường công an và quân đôi bắt buộc để là nguyện vọng 1 và vẫn phải sơ tuyển trước đó vào trường quân đội hoặc công an muốn xét tuyển.

Để thay đổi nguyện vọng theo phương thức trực tuyến, thí sinh đăng nhập vào hệ thống http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn bằng tài khoản thi THPT Quốc gia 2017 đã được cấp. Trường hợp chưa có mã đăng nhập, thí sinh có thể liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập.

Video hướng dẫn thay đổi nguyện vọng:

Quang Anh
Theo GĐ&XH

Từ khóa: