Sự kiện hot
7 năm trước

Jiro Robatayaki - Quán nhậu truyền thống Nhật Bản giữa lòng Hà Nội

ĐS&TD - Ẩm thực Nhật Bản đã không còn xa lạ với người Việt Nam chúng ta, các nhà hàng Nhật Bản mọc lên ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để tìm được một nơi giữ được đúng hương vị đặc trưng của Nhật Bản thì không phải dễ dàng, và Jiro Robatayaki chắc chắn sẽ là điểm đến quen thuộc của những ai yêu thích ẩm thực Nhật truyền thống.

 Đầu bếp nhà hàng 5 sao phục vụ khách trực tiếp tại Grill bar

Quầy nướng (Grill bar) theo kiểu truyền thống Nhật độc đáo

Với vị trí bốn bề là biển, Nhật Bản đã tận dụng nguồn hải sản thiên nhiên phong phú vào trong nhiều món ăn. Ngoài cách chế biến ăn sống như Sashimi hay Sushi, nướng cũng là một cách thưởng thức hải sản phổ biến tại đất nước mặt trời mọc này. Đến với Jiro Robatayaki, thực khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi không gian nội thất được thiết kế đậm chất quán ăn nhậu của người Nhật.

Đặc biệt, bếp trưởng của nhà hàng với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại khách sạn 5 sao của Nhật Bản sẽ trực tiếp phục vụ tại “Grill Bar” sau khi nướng món ăn thực khách lựa chọn sẽ dùng 1 thanh gỗ như mái chèo để chuyển đồ ăn cho thực khách. Đây chính là sự tái hiện độc đáo của cư dân miền biển xa xưa khi bán những món ăn hải sản nướng tươi ngon vừa mới đánh bắt được trên thuyền đến với các thực khách của mình.

Hải sản tươi ngon như Cua hoàng đế, các loại Cá, Sò,.. được chọn lọc kỹ càng và trưng bày trước quầy nướng cho khách hàng tự chọn.

 
Hương vị Nhật, từ nguyên liệu đến cách thưởng thức

 Sự tinh tế và tỉ mỉ của phong cách Nhật đã được hòa quyện vào linh hồn của Jiro Robatayaki. Từ khâu nhập nguyên liệu, các đầu bếp đều theo dõi sát sao quá trình đóng gói vận chuyển từ Nhật Bản và chọn lọc kỹ càng tại các siêu thị bán thực phẩm sạch số 1 Việt Nam. Ưu tiên hàng đầu của nhà hàng là đảm bảo chất lượng cao cấp và nhận được sự hài lòng của từng khách hàng có niềm đam mê với ẩm thực Nhật Bản khi đến với Jiro Robatayaki.

Ẩm thực Nhật Bản không lạm dụng quá nhiều gia vị mà chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa. Đầu bếp của Jiro Robatayaki luôn tuân theo những nguyên tắc vàng trong nghệ thuật ẩm thực đồng thời giới thiệu cho thực khách nét văn hóa của Nhật Bản khi thưởng thức đồ ăn theo đúng phong cách người bản địa. Điển hình như một loại súp rất phổ biến của người Nhật là súp Miso, ngoài dùng làm món khai vị thì Miso còn giúp cân bằng vị giác giữa cho thực khách.

Ngoài sự nổi tiếng về quầy hải sản nướng tại Grill bar, các món ăn đặc trưng khác của Nhật Bản cũng được phục vụ hàng ngày tại nhà hàng. Ông Yoshiyuki Kondo, đến từ Yokohama, Kanagawa, Nhật Bản chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến Việt Nam, nhưng lần này mới có dịp thưởng thức đồ ăn quê hương truyền thống thực sự. Từ không gian cho đến mùi vị, Jiro đều làm tôi có cảm giác như mình đang ở Nhật Bản vậy”.

Nơi xuất hiện “Mì bay” đầu tiên tại Hà Nội

Là nơi lưu giữ những giá trị truyền thống của ẩm thực Nhật đồng thời vẫn luôn phát huy giá trị thẩm mỹ rất tinh tế và khéo léo của người đầu bếp, Jiro Robatayaki chính là nơi tạo ra món “Mì bay" (Flying Soba) đầu tiên tại Hà Nội. Nguyên liệu của món Mì Soba tươi được nhập khẩu hoàn toàn từ Nhật Bản được xếp lên khay một cách đặc biệt khiến người thưởng thức cảm tưởng như những sợi mì đang lơ lửng trên không trung. Nước chấm của món mì được bếp trưởng của Jiro nghiên cứu và chế biến với nguyên liệu chính từ cá bào, rong biển và nước tương truyền thống. Khi ăn, người Nhật sẽ hoà trứng cút sống, mù tạt, hành hoa và nấm để làm dậy lên vị thơm và thanh mát của món mì được làm từ kiều mạch.Đây cũng chính là món ăn được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và thưởng thức trong thời gian gần đây tại nhà hàng.

 “Mì bay chasoba” chuẩn vị Nhật Bản

 Nằm trên khuôn viên biệt thự số 8 phố Linh Lang, Hà Nội, không gian Jiro Robatayaki có 3 tầng bao gồm quầy nướng (Grill Bar) tại tầng 1 và các phòng riêng ở tầng 2 và 3 rất phù hợp cho nhân viên văn phòng, gia đình cũng như là nơi đón tiếp những vị khách yêu thích ẩm thực xứ sở hoa anh đào truyền thống. Liên hệ 096.268.4488 hoặc tìm hiểu thêm về Jiro Robatayaki tại: https://www.facebook.com/jirolinhlang/

Kim Anh

Từ khóa: