Sự kiện hot
6 năm trước

Một nhà giáo tâm huyết với nghề

Nụ cười tươi, nhẹ nhàng, giản dị và dịu hiền là những ấn tượng đầu tiên trong cảm nhận của mỗi người, khi được tiếp xúc với cô giáo Bùi Việt Nga - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Tấm gương sáng về sự tận tụy, tâm huyết với nghề

Nhắc đến cô Nga, thì các đồng nghiệp, các bậc phụ huynh và học sinh trong trường nói riêng, thành phố nói chung đều vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ, bởi cô là một tấm gương về sự tận tụy, tâm huyết, luôn đổi mới và sáng tạo trong công tác, hết lòng cho sự nghiệp "trồng người" vẻ vang.

Là cô giáo có chuyên môn vững, nhiệt tình, cô luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, cô luôn cảm thấy không bao giờ thỏa mãn với chính mình. Từ khi còn là một giáo viên đứng lớp, cô giáo Bùi Việt Nga luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò. Cô luôn tâm niệm, “dạy học là sáng tạo không ngừng”, nên cô luôn áp dụng những phương pháp sư phạm tốt nhất, giúp học sinh tạo hứng thú, không biết nhàm chán, hăng say trong giờ học. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ đối với các em học sinh, làm các em yêu môn học hơn.

Cô Nga chia sẻ, “Ngoài học hỏi về phương pháp giảng dạy mới, kiến thức cũng là phần mà tôi đặc biệt ưu tiên trau dồi. Điều đó giúp tôi vững chuyên môn, thêm tự tin để cống hiến trọn vẹn hơn với nghề, yêu thương trọn vẹn hơn với các em học sinh”.

Ngoài ra, trong vai trò là một nhà quản lý, với chức vụ Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và những hoạt động ngoài giờ lên lớp, cô đã không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ quản lý.

Cô giáo Nguyễn Kim Dung - Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Cô giáo Bùi Việt Nga không những là một người giáo viên giỏi chuyên môn, mà còn là nhà quản lý tận tụy và tâm huyết”. Trong công việc, cô giáo luôn hăng say, tận tụy. Trong các buổi họp Hội đồng sư phạm nhà trường cũng như sinh hoạt chuyên môn, cô luôn lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với đồng nghiệp mà đặc biệt là những đồng nghiệp mới đứng lớp, cô luôn nhiệt tình giúp đỡ.

Không phụ lòng tin của Ban Giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp và học sinh, Cô đã đem lại thật nhiều thành tích cho nhà trường, công đoàn và nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Hàng năm, cô đều có sáng kiến kinh nghiệm cấp Quận và cấp Thành phố.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Ngoài công việc chuyên môn, cô Nga còn là một gương mặt rất quen thuộc trong các hoạt động xã hội, từ thiện, hay các phong trào của Công đoàn ngành giáo dục hay Công đoàn nhà trường phát động. Đặc biệt, cô Nga được coi là “kiện tướng” của trường tiểu học Quỳnh Mai trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

Cô chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một phong trào được toàn xã hội quan tâm hưởng ứng. Là một công dân, một giáo viên, tôi thấy mình cần phải tích cực tham gia hoạt động ý nghĩa này. Tôi nghĩ mỗi người tình nguyện góp thêm một giọt máu cho cộng đồng thì nhiều người sẽ có cơ hội vượt qua hiểm nguy, giữ lại mạng sống của mình”.

Cô giáo Bùi Việt Nga được coi là “kiện tướng” trong hoạt động hiến máu nhân đạo

Ngoài công tác giúp đỡ học sinh nghèo, trong năm học, cô Nga còn tham gia công tác tuyên truyền về thực hành tiết kiệm điện, nước trong cơ quan, tích cực tham gia công tác xây dựng cảnh quan khuôn viên trường học, các hoạt động ngoại khóa do nhà trường và địa phương tổ chức, tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ trẻ thơ; ủng hộ giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong phường, tham gia quỹ khuyến học.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán 2018 vừa qua, không quản ngại đường xa, lại vào dịp Tết bộn bề công việc, cô cùng đoàn cán bộ, giáo viên nhà trường đã tham gia làm từ thiện  tặng quà Tết cho những hộ nghèo ở bản Tà Niết, xã Trường Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, góp phần mang lại cái Tết ấm áp cho đồng bào dân tộc vùng núi.

Cô giáo Bùi Việt Nga (ngoài cùng bên trái) cùng đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại Sơn La

Ghi nhớ và thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích tram năm thì phải trồng người”, cô Nga luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không chỉ là giáo viên giỏi, cô còn là người phụ nữ đảm đang trong gia đình, làm tốt công tác xã hội.

Sau mỗi giờ lên lớp, cô vẫn làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lí để có thời gian chăm lo cho gia đình, làm gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Đó chính là phần thưởng khiến cô luôn tự hào.

Nuôi dạy con cháu chăm ngoan, học giỏi, xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, dành nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, đó là những gì mà cô giáo Bùi Việt Nga đã cống hiến bền bỉ cho đời, cho sự nghiệp. Từ tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh này, chúng ta càng thấm thía lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Cô giáo Bùi Việt Nga xứng đáng là một trong những giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục Thủ đô, là một tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

Huy Pham - Nguyễn Thảo

Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: