Sự kiện hot
6 năm trước

Phòng khám Nha khoa Đức Việt ngang nhiên hoạt động không phép?

Treo biển quảng cáo rất hoành tráng, nhưng không có bất cứ một loại giấy tờ nào làm cơ sở để được phép hoạt động trong thời gian dài vậy mà phòng khám không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Theo phản ánh của bạn đọc, thời gian qua trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có một số phòng khám tư nhân không đủ điều kiện nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động hành nghề, đặc biệt là ở các địa bàn xa trung tâm quận, các phường có vị trí giáp danh với các quận khác, điều này đã gây nên sự cạnh tranh không lành mạnh và gây khó khăn cho các phòng khám chính thống hoạt động trong công tác khám chữa bệnh.

Để có cái nhìn khách quan, trung thực, phóng viên đã đi xác minh theo nội dung phản ánh của bạn đọc, thực tế cho thấy hiện nay các phòng khám nha khoa trên địa bàn hoạt động rất nhiều, trung bình mỗi phường có từ 5-6 phòng khám nha khoa.

Qua làm việc với Phòng Y tế quận Bắc Từ liêm thì PV được lãnh đạo phòng cho biết, trong thời gian qua chúng tôi đã tiến hành rà soát, kiểm tra tất cả các phòng khám nói chung và phòng khám nha khoa nói riêng, một số phòng khám không đủ điều kiện hoạt động, đã bị lập biên bản xử lý hoặc bị đình chỉ hoạt động.

Dù không có giấy phép, nhưng phòng khám vẫn ngang nhiên hoạt động.

PV đã có buổi khảo sát thực tế, làm việc với phòng khám Nha khoa Việt Đức có địa chỉ tại số nhà 186 đường Thụy Phương quận Bắc Từ Liêm. Bước vào phòng khám này, PV thấy có 2 thanh niên rất trẻ trực ở đây. Khi được hỏi về chủ phòng khám, một người đã nhận mình là chủ. Tuy nhiên, liên quan đến các giấy phép hoạt động, người này cho biết: "Em vẫn chưa có, đang chờ được cấp phép". PV có hỏi lý do tại sao phòng khám chưa được cấp phép mà vẫn ngang nhiên hoạt động thì người này lúng túng và loanh quanh nói rằng phòng khám này thực ra là của bác sĩ Nga, nhưng khi hỏi về bác sỹ Nga thì người này lại nói "Em không biết" (?).

Qua điều tra của PV, chủ phòng khám này trước đây là bà Lương Thị Hồng, phóng khám cũng đã hoạt động không phép trong thời gian dài và bị Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ra quyết định số 3732/QĐ-XPVPHC kí ngày 22/6/2017 xử phạt 60 triệu đồng, nhưng không hiểu vì lý do gì mà nay cơ sở này vẫn tồn tại và ngang nhiên hoạt động.

Theo Gia đình và Pháp Luật

Từ khóa: