Sự kiện hot
6 năm trước

Sập nhà vợ mang thai tử vong, người chồng gãy cả 2 chân vẫn giúp đỡ hàng xóm 20 triệu đồng

Anh Tư nghe tiếng nổ lớn từ ngọn núi, nghi có chuyện chẳng lành liền chuẩn bị đón vợ cùng con gái rời đi. Tuy nhiên, đất đá đã tràn xuống đè sập nhà khiến người vợ mang thai 2 tháng tử vong.

Nghe tiếng nổ lớn báo vụ sạt lở núi nhưng cứu gia đình không kịp

Ngày 12/11, trò chuyện với chúng tôi, ông Hồ Văn Lai, Phó chủ tịch xã Trà Don cho biết, gia đình anh Võ Văn Tư đến thôn 3, xã Trà Don (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) làm nhà, sinh sống được khoảng 2 năm. Ở địa phương gia đình anh Tư có hoàn cảnh khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào bán hàng tạp hóa cho người dân sống xung quanh nhà.

Anh Tư nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ảnh: Hồng Thanh

"Ngày 6/11, trước khi xảy ra vụ việc sạt lở núi đè xuống nhà anh Tư thì trời mưa gió, đang có nước lũ. Nghe tiếng nổ lớn từ ngọn núi, nghi có chuyện chẳng lành, anh Tư mới chuẩn bị đón vợ cùng con gái rời đi.

Tuy nhiên, chỉ trong tích tắc, ngọn núi sạt lở, đất đá tràn xuống đè sập vào nhà khiến chị Hiền đang mang thai 2 tháng tử vong tại chỗ, anh Tư bị gãy hai chân, đa chấn thương những nơi khác; đứa con gái đầu bị dập môi, bị thương ở vùng tai, sau gáy", ông Lai thông tin.

Gia đình anh Tư bị nạn nhưng người dân không ai biết để giúp đỡ. Do mưa lũ lớn kéo dài khiến xã Trà Don cũng hoàn toàn bị cô lập vì đường hư hỏng, ngập nước, điện cúp.

Đến sáng 7/11, người dân tình cờ phát hiện sự việc đã vượt đường lũ về cấp báo với chính quyền xã Trà Don.

Nhận được tin báo, chính quyền xã ngay lập tức báo cáo lên UBND huyện Nam Trà My bằng điện thoại, cùng người dân địa phương vào hiện trường sập nhà để đưa cả gia đình anh Tư xuống Bệnh viện huyện Nam Trà My sơ cứu.

Được giúp khoảng 50 triệu đồng, chia sẻ hàng xóm hơn 20 triệu

Ông Võ Tấn Ngô, cha anh Tư cho biết, ngày 9/11, thi thể chị Hiền (con dâu) đã được gia đình thuê xe đưa về quê nhà ở huyện Thăng Bình tổ chức mai táng.

Anh Tư cũng đã được vận chuyển ra Khoa ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị.

Gia đình anh Tư nhận tiền ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm. Ảnh: Hồng Thanh

“Do địa bàn huyện Nam Trà My bị nước lũ chia cắt, hư hỏng đường sá nên đến 9h sáng 10/11, gia đình cùng người dân mới bàn tính vận chuyển con trai tôi xuống thuyền đi chữa trị. Tư được thuyền đưa theo dòng Sông Tranh 2 xuống huyện Bắc Trà My rồi đón xe ra ngoài Đà Nẵng. Hiện bác sĩ đã thăm khám, chữa trị nhưng chưa dám chắc giữ lại được hai chân sau khi sập nhà bị đè gãy…”, ông Ngô buồn chia sẻ.

Theo ông Ngô, sau khi báo chí đăng và nhiều mạnh thường quân lên Facebook kêu gọi, gia đình đã đón nhận nhiều khoản tiền giúp đỡ chia sẻ nỗi đau thương, mất mát. Cụ thể, ông Ngô cùng anh Tư đã nhận khoảng 50 triệu đồng.

Chúng tôi bất ngờ khi biết rằng sau khi nhận tiền từ các tấm lòng hảo tâm, việc chữa trị cho anh Tư đang vô cùng tốn kém nhưng anh Tư đã đồng ý san sẻ lại cho các gia đình khác bị sập nhà và thương vong trong lũ hơn 20 triệu đồng.

Ông Ngô cho biết: “Ở địa phương cũng có 4 người chết với nhiều người bị thương, Tư cũng muốn giúp đỡ mọi người trong cơn hoạn nạn thiên tai nên xin chia sẻ lại hơn 20 triệu đồng. Còn việc chữa trị cho bản thân chưa dám nghĩ nhiều”.

Ông Ngô cũng cho biết thêm, từ ngày vợ mất do bị sập nhà, anh Tư như người mất hồn, không nói không rằng, ăn ít. Nhiều đêm thấy con trai khóc thương vợ cùng đứa con chưa chào đời mà ông Ngô càng đau đớn gấp bội.

“Giờ đây Tư nó chỉ còn đứa con gái đầu, vợ con chưa chào đời mất rồi sẽ khó mà nguôi ngoai nổi. Hi vọng chân của Tư được chữa trị, giữ lại để có thể làm lụng nuôi con”, ông Ngô nói nghẹn bày tỏ mong ước.

Ông Hồ Văn Lai, Phó chủ tịch xã Trà Don thông tin, do ảnh hưởng của mưa lũ từ ngày 4 đến 6/11, trên địa bàn xã có 1 người chết, 2 người bị thương, đó là gia đình anh Tư bị nạn.

Ngoài ra, thiệt hại về tài sản vẫn được tiếp tục được thống kê để báo cáo lên UBND huyện Nam Trà My. Đến hôm nay 12/11, trên địa bàn xã Trà Don mới có điện trở lại.

Bạn đọc quan tâm giúp đỡ gia đình anh Võ Văn Tư, xin liên lạc cha anh là Võ Tấn Ngô qua số điện thoại: 0164.921.4294.

Văn Luận
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: