Sự kiện hot
6 năm trước

Vụ thầy giáo Tây phát ngôn xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 'Ông ta quên rằng đang ở Việt Nam'

Đại tá Trần Hồng cho rằng người phương Tây rất thoải mái và tự do, có thể Daniel Hauer cũng quen lối sống ở nước của mình mà quên rằng ông ta đang ở Việt Nam.

Liên quan đến vụ ông Daniel Hauer - giáo viên dạy tiếng Anh tại Hà Nội đăng tải thông tin trên mạng xã hội được cho là đã xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đội tuyển U23 Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đại tá, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng – người đã nhiều năm theo Đại tướng Võ Nguyên Giáp chụp hình cho Đại tướng.

Theo đại tá Trần Hồng, ở nước ngoài và đặc biệt là các nước phương Tây có văn hóa khá thoải mái, tự do nhưng ở phương Đông nói chung, đặc biệt là ở Việt Nam thì lại khác.

“Người phương Tây họ rất thoải mái và tự do, có thể Daniel Hauer cũng quen lối sống ở nước của mình mà quên đi anh ta đang ở Việt Nam.

Nhập gia phải tùy tục, mặc dù Daniel Hauer là giáo viên, thế nhưng anh ta lại không hề am hiểu văn hóa của Việt Nam. Daniel Hauer đã xúc phạm đến một người mà cả dân tộc Việt Nam vô cùng biết ơn và kính trọng”, đại tá Trần Hồng nói.

Daniel Hauer giáo viên dạy tiếng Anh đã có lời xin lỗi sau khi bị cộng động mạng phẫn nộ vì đã xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (ảnh cắt từ clip).

Tuy nhiên, đại tá Trần Hồng cũng khuyên người dân nên bình tĩnh, không nên bức xúc và đặt tâm thế của mình vào người phương Tây mà thông cảm cho ông Daniel Hauer nếu như anh này biết những câu nói của mình đã sai.

"Chúng ta nên giải thích cho ông Daniel Hauer hiểu rằng anh ta không nên như vậy, bởi anh ta đã động chạm không chỉ đến một người mà là cả một dân tộc Việt Nam kính trọng", đại tá Hồng nói.

Trước đó, ông Daniel Hauer (còn gọi là Dan) - một thầy giáo dạy tiếng Anh tại Việt Nam đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội liên quan đến tuyển U23 Việt Nam.

Cụ thể, trong bài đăng của một người đàn ông người nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Tỏ vẻ không đồng tình với cách làm của người đàn ông trên, Dan bình luận phản bác với lời lẽ khiếm nhã, được cho là "đá xéo" U23 Việt Nam. Thậm chí, Daniel Hauer còn có lời bình luận mang tính xúc phạm tới cả cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Bảo Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: