Sự kiện hot
12 năm trước

Alexis Sanchez toả sáng, Barca đại thắng Vallecano

Cú đúp của tân binh Alexis Sanchez cộng với các pha lập công của David Villa Và Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Rayo Vallecano 4 bàn không gỡ để thu hẹp khoảng cách với Real còn 3 điểm.

Cú đúp của tân binh Alexis Sanchez cộng với các pha lập công của David Villa Và Lionel Messi đã giúp Barcelona đánh bại Rayo Vallecano 4 bàn không gỡ để thu hẹp khoảng cách với Real còn 3 điểm.

Tuy được đánh giá yếu hơn nhưng Vallecano lại chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 4, Javi Fuego có pha tạt bóng đúng tầm để tiền đạo Lass băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc.

Alexis Sanchez (phải) là người góp công lớn trong chiến thắng của Barca.

Sau đó, Barca đã xốc lại đội hình và chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội khách song các pha phối hợp cuối cùng của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 22, các CĐV tại sân Nou Camp được một phen thót tim khi Michel đá phạt rất khó chịu buộc Victor Valdes đẩy bóng đi dội xà ngang.

Đang tấn công bế tắc, gã khổng lồ xứ Catalan bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước từ một tình huống toả sáng của Alexis Sanchez. Nhận đường chuyền của Xavi, Sanchez đột nhập vòng cấm loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm chân phải vào góc cao khiến thủ thành David Cobeno không còn cơ hội cản phá.

Do đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý nên lối chơi của Barca đã trở nên uyển chuyển hơn rất nhiều. Chỉ trong vòng 2 phút từ phút 41-43, Alexis Sanchez và David Villa liên tục lập công giúp Barca dẫn trước 3-0.

Ngay phút thứ 5 của hiệp thi đấu thứ hai, Messi đã “lên tiếng” mang về bàn thắng thứ tư cho đương kim vô địch La Liga. Sau pha phối hợp với Dani Alves bên hành lang cánh phải, M10 đột phá loại bỏ một hậu vệ Vallecano rồi dứt điểm hiểm hóc ở góc hẹp đánh bại thủ môn Cobeno.

Tuy đã rất nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng đội khách Rayo Vallecano vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự.


Hữu Tuấn
Theo Dân Việt

Từ khóa: