Sự kiện hot
12 năm trước

APOEL Nicosia viết chuyện thần tiên ở Champions League

Trong ngày Barca chơi tennis trước Bayer Leverkusen, APOEL Nicosia cũng tạo nên những bất ngờ khi giành chiến thắng trước Lyon.

Trong ngày Barca chơi tennis trước Bayer Leverkusen, APOEL Nicosia cũng tạo nên những bất ngờ khi giành chiến thắng trước Lyon.

APOEL Nicosia đã để thua Lyon 0-1 ở trận đấu lượt đi và dù tỷ số khá mong manh nhưng cơ hội để đội bóng đảo Síp lội ngược dòng trước “Sư tử” là điều í tai nghĩ đến. Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường của mình, các cầu thủ của APOEL Nicosia đã làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4 và trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Đảo Síp giành quyền vào vòng 2 Champions League.

APOEL Nicosia thể hiện lối chơi áp đảo và tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu của trận đấu. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Gustavo Manduca là người lập công và đưa trận đấu về vạch xuất phát với tổng tỷ số cả 2 lượt là 1-1.


Niềm vui của cầu thủ APOEL Nicosia- Ảnh Getty

Sau bàn thắng này, APOEL Nicosia lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu khi chơi chậm lại. Trận đấu trôi qua khá buồn tẻ khi hết 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về đội bóng Đảo Síp.

Mặc dù APOEL Nicosia chơi thiếu người khi cầu thủ Gustavo Manduca nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 115 nhưng Lyon vẫn không tận dụng được cơ hội và phải bước vào loạt penalty cân não.

Trên chấm luân lưu, đội chủ nhà đã hoàn toàn áp đảo, khi lần lượt Ailton Jose Almeida, Nuno Morais, Nektarios Alexandrou và Ivan Trickovski đều thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. Còn phía đội khách Lyon, Alexandre Lacazette và Michel Bastos đã thi nhau sút hỏng ở lượt sút thứ 4 và 5 khiến đội nhà chấp nhận thất bại với tổng tỷ số 4-5, đành ngậm ngùi nhìn APOEL Nicosia giành quyền vào tứ kết.

Một đội bóng nhỏ đã làm nên thành tích lớn và APOEL Nicosia đã không phụ lòng mong mỏi của gần 23.000 CĐV đến sân cổ vũ cho họ.

Theo TT&VH

Từ khóa: