Sự kiện hot
12 năm trước

Argentina: 650 người thương vong vì tai nạn tàu

Một đoàn tàu đông nghịt hành khách đã lao vào rào chắn tại một ga tàu hỏa ở thủ đô Buenos Aires của Argentina vào giờ cao điểm ngày 22/2, khiến 49 người chết, hơn 600 người bị thương và hàng chục người vẫn còn bị mắc kẹt.

Một đoàn tàu đông nghịt hành khách đã lao vào rào chắn tại một ga tàu hỏa ở thủ đô Buenos Aires của Argentina vào giờ cao điểm ngày 22/2, khiến 49 người chết, hơn 600 người bị thương và hàng chục người vẫn còn bị mắc kẹt.


Tai nạn tàu hỏa ở Buenos Aires hồi tháng 9/2011.

Đây là xác nhận mới nhất của người phát ngôn cảnh sát liên bang, được hãng tin AP và Reuters dẫn lời. Trước đó theo người phát ngôn Bộ Giao thông, có khoảng 340 người bị thương.

"Có nhiều người chết. Chúng tôi chưa biết chính xác là bao nhiêu," Daniel Russo, người phát ngôn của cơ quan bảo vệ dân sự phát biểu tại một cuộc họp báo, trong khi các nhân viên cứu trợ đang cố cứu những người mắc trong những toa xe bị xoắn lại.

Các nhân chứng nói đoàn tàu lao vào quá nhanh rồi đâm vào rào chắn ở cuối sân ga, đầu máy bị vỡ còn các toa tàu bị dồn vào nhau.

Hành khách cho biết các cửa sổ nổ tung vì nóc tàu bật hẳn ra. Những đoàn tàu thế này thường chở rất nhiều khách đứng nên nhiều người đã bị lao vào nhau hoặc ngã xuống sàn.


Những người bị thương trong vụ tai nạn (Ảnh: Reuters)

Trong số những người bị thương, nhiều người bị gẫy xương và nhiều người bị thương nặng trong khi hàng chục hành khách vẫn bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Một quan chức cứu trợ khẩn cấp cho biết nguyên nhân dẫn đến tai nạn trên là do tàu mất phanh.

AFP dẫn lời một quan chức thành phố nói có hơn 10 chiếc xe cứu thương được cứ đến hiện trường ở phía tây thủ đô để điều trị cho những người bị thương.

Những hình ảnh trên truyền hình địa phương cho thấy người lái tàu bị mắc kẹt còn một số người khác đang được đưa đi trên những chiếc cáng.

"Đoàn tàu đông chật người và tác động của vụ tai nạn rất lớn," một hành khách xưng tên là Ezequiel phát biểu trên truyền hình.

Tai nạn này xảy ra chỉ 5 tháng sau một tai nạn nghiêm trọng khác cũng ở Buenos Aires khi hai tàu hỏa và một xe buýt đâm nhau đúng giờ cao điểm buổi sáng làm 11 người chết, trong đó có người lái xe buýt, và hơn 200 người bị thương.

Tháng 3/2008, có 18 người thiệt mạng và 47 người bị thương khi một chiếc xe buýt bị tàu hỏa đâm phải ở Dolores, cách thủ đô khoảng 210km về phía nam.

Tai nạn tàu hỏa khủng khiếp nhất ở Argentina là một vụ vào năm 1970 ở phía bắc Buenos Aires, làm 200 người chết.

Theo Vietnam+

Từ khóa: