Sự kiện hot
12 năm trước

Arsenal 0-1 Man City: Aguero giành vé cho Man “xanh” vào phút chót

Sự tỏa sáng của Sergio Aguero vào những phút chót của trận đấu đã giúp cho Manchester City vượt qua Arsenal để giành tấm vé đi tiếp vào bán kết Carling Cup.

Sự tỏa sáng của Sergio Aguero vào những phút chót của trận đấu đã giúp cho Manchester City vượt qua Arsenal để giành tấm vé đi tiếp vào bán kết Carling Cup.

Do tính chất không mấy quan trọng của Cúp Carling, cả hai đội Man City và Arsenal đều đưa ra sân đội hình không phải là mạnh nhất của họ, và ngay cả các cầu thủ được sử dụng trong trận đấu này cũng không bung hết sức do mật độ những trận đấu liên tiếp trong tuần qua. Bên phía Arsenal, HLV Wenger mạnh dạn thử nghiệm đội hình non trẻ.

Sau khi dành thời gian tưởng niệm sự ra đi của HLV xứ Wales, Gary Speed, hai đội nhập cuộc trong tiếng la ó của khán giả nhà nhằm vào “người cũ” Samir Nasri, cầu thủ đã rời Arsenal để đầu quân cho Man City với bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng hồi mùa Hè qua. 

Đến phút thứ 10, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được Man City tạo ra khi Adam Johnson cắt bóng thành công từ chân Miquel và bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc từ khoảng cách hơn 20 mét nhưng tiếc là bóng đi chệch khung thành. Ngay sau đó, Arsenal có câu trả lời bằng pha dứt điểm cận thành của tiền đạo người Hàn Quốc, Park Chu-young.  Phút thứ 12, Coquelin đi bóng táo bạo bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang loại bỏ hàng phòng ngự của Man City cho Park lao vào dứt điểm, tỷ số suýt chút nữa được mở cho Arsenal nếu bóng không đi trúng người thủ thành Pantilimon.


Aguero giúp Man City lọt vào bán kết- Ảnh Getty

Phút thứ 27, thủ thành Costel Pantilimon của Man City đã có pha cứu thua xuất sắc khi đẩy được cú sút xa đầy uy lực của Oxlade-Chamberlain. Phút thứ 32, HLV Roberto Mancini đã có sự thay đổi về lực lượng khá sớm khi tung Aguero vào sân thay cho Aleksandar Kolarov. Động thái này của HLV người Italia khiến cho cầu thủ người Serbia khá khó chịu. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, trận đấu vẫn diễn ra không mấy gay cấn như người hâm mộ chờ đợi. Arsenal vẫn tỏ ra lấn lướt hơn khi cầm bóng phần lớn thời gian cùng với sự hoạt động năng nổ của tài năng trẻ Oxlade-Chamberlain. 

3 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, Dzeko đã có cơ hội tiếp cận khung thành Arsenal nhưng cú sút của anh không tìm được đường vào mảnh lưới của Fabianski. Liên tiếp sau đó là những cơ hội được tạo ra từ cầu thủ hai đội. Phút 66, lại là cầu thủ chơi ấn tượng nhất hiệp 1, Chamberlain, có cơ hội dứt điểm từ xa nhưng cú sút của tiền vệ này đi trúng người của Zabaleta.

Phút thứ 67, Wenger tung Gervinho vào sân thay cho Park. Sự có mặt của tiền đạo người Bờ Biển Ngà này tạo hưng phấn cho hàng công của Arsenal cũng như giúp giải phóng cho Oxlade-Chamberlain. Bên phía Man City, Owen Hargreaves cũng được thay ra nhường chỗ cho Abdul Razak. Khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Arsenal tiếp tục thay đổi người, đưa Thomas Vermaelen vào sân thế chỗ Ignasi Miquel.

Những tưởng trận cầu buồn tẻ sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 khi không có cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra cho đến phút 83 của trận đấu, thì bất ngờ tiền đạo Kun Aguero tỏa sáng đem về bàn thắng cho Man City.

Bất ngờ thua trận, cầu thủ Arsenal vùng lên tấn công. Phút 90+1, thủ thành Fabianski đã bỏ cả khung thành để lên tham gia tấn công. Phút thứ 90+3, Gervilnho có đường tạt bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự và thủ môn Pantilimon nhưng Chamakh lại không thể đánh đầu trúng bóng. Nhưng những nỗ lực đó không giúp họ tìm kiếm được bàn thắng nhằm lật ngược thế cờ và chấp nhận dừng bước ở Carling Cup.

K.Đ
Theo TT-VH


Từ khóa: