Sự kiện hot
12 năm trước

Arsenal – Everton: 3 điểm cho tốp 4, cho 125 năm thành lập

Sẽ là tuyệt vời biết bao nếu như Arsenal không thất bại trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup hồi tháng 2 bởi nếu nhìn lại, ít nhất họ cũng có một năm 2011 tạm gọi là thành công. Nói vậy vì cuối tuần này sẽ đánh dấu 125 năm ngày CLB được thành lập và cho đến bây giờ, họ vẫn chẳng có một món quà nào ý nghĩa để kỷ niệm cột mốc này.

Sẽ là tuyệt vời biết bao nếu như Arsenal không thất bại trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup hồi tháng 2 bởi nếu nhìn lại, ít nhất họ cũng có một năm 2011 tạm gọi là thành công. Nói vậy vì cuối tuần này sẽ đánh dấu 125 năm ngày CLB được thành lập và cho đến bây giờ, họ vẫn chẳng có một món quà nào ý nghĩa để kỷ niệm cột mốc này.

Trận gặp Everton do vậy sẽ trở nên quan trọng hơn với Arsenal, không chỉ vì họ từng làm Arsene Wenger thất vọng trước cái ngày ông đánh dấu 15 năm có mặt tại CLB hồi đầu tháng 11 mà còn vì 3 điểm có được vào đêm nay sẽ đưa các Pháo thủ lọt vào tốp 4 trong ít nhất là 48 giờ trước lúc Chelsea có trận đấu với Man City.

125 năm sau ngày Arsenal được thành lập bởi một nhóm công nhân tại xưởng Dial Square ở Royal Arsenal, một nhà máy vũ khí ở Woolwich, sân Emirates cuối tuần này sẽ đón tiếp một số huyền thoại của CLB tới sân cổ vũ cho đội bóng của Wenger. Trong khi đó, các CĐV cũng có dịp chiêm ngưỡng 3 bức tượng của những huyền thoại đã đưa Arsenal lên một vị thế như hiện nay: Herbert Chapman, HLV thành công nhất trước thời chiến tranh; Tony Adams, người đội trưởng đã cùng đội bóng giành nhiều danh hiệu và là cầu nối giữa hai thời kỳ George Graham-Arsene Wenger; và Thierry Henry, tiền đạo ghi bàn số 1 của CLB.


Henry từng ghi 34 bàn tại Premier League chỉ trong một năm (2004) và đấy cũng là cái mốc mà đội trưởng hiện tại của các Pháo thủ, Robin van Persie, đang dần bắt kịp. Với 32 bàn trong năm 2011, tiền đạo người Hà Lan vẫn còn gần một tháng nữa để vượt qua Henry, cũng như tiếp tục đưa Arsenal hồi sinh.

Thật may cho Wenger là trong thời điểm họ tưởng sẽ không gượng dậy nổi vì sự ra đi của hàng loạt trụ cột là Gael Clichy, Cesc Fabregas và Samir Nasri, Van Persie đã đạt phong độ rất tốt và không bị...chấn thương. Trong 18 bàn thắng ở mùa giải năm nay, có 14 bàn được anh ghi ở Premier League và từ chỗ để thua 4 trong 7 vòng đấu đầu tiên, trong đó có thất bại 2-8 tại Man United, Arsenal đã thắng 6 trong 7 trận gần đây.

Nhờ Super Van, đội bóng của Wenger đã vươn lên mạnh mẽ và trước vòng 15 này, họ chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là Chelsea đúng 2 điểm. Thêm một trận thắng nữa vào đêm nay, họ sẽ vượt qua người láng giềng và áp sát Tottenham. Khả năng này là rất lớn bởi có thể xem Everton là đối thủ yêu thích của các Pháo thủ. Họ không thua trong 8 trận gần đây trước đội bóng của David Moyes và thắng 13 trên 15 trận trên sân nhà ở Premier League dưới thời Wenger.

Còn nếu xét đến phong độ, cơ hội rõ ràng dành cho đội chủ nhà, đặc biệt khi Everton vừa để thua Stoke cuối tuần qua và đang khủng hoảng tiền đạo. Thậm chí, họ cũng chẳng hy vọng gì từ việc Arsenal đã bị Olympiakos đánh bại trên đất Hy Lạp bởi trong trận đấu này, Wenger chỉ xếp 3 cầu thủ thường đá chính là các hậu vệ Thomas Vermaelen, Andre Santos và Johan Djourou. Dĩ nhiên, Santos đã bị chấn thương và đây sẽ là mối lo lớn nhất của Wenger bởi ngoài hậu vệ người Brazil, ông cũng mất các cầu thủ chạy cánh khác là Bacary Sagna, Kieran Gibbs và Carl Jenkinson.

Bên phía Everton, tổn thất của Moyes cũng không phải là nhỏ. Một lần nữa, đội bóng vùng Merseyside sẽ không có tiền vệ Jack Rodwell trong chuyến hành quân xuống London sau khi cầu thủ người Anh bị chấn thương gân khoeo ở một buổi tập hôm thứ năm vừa qua. Ở các vị trí khác, hai tiền vệ Leon Osman và Royston Drenthe sẽ cần kiểm tra tiếp trước khi biết được liệu họ có thể ra sân hay không.

Mạnh Hào
Theo bongdaso


Từ khóa: