Sự kiện hot
13 năm trước

Arsenal hướng đến TTCN: Bổ sung chất thép và chiều cao

HLV Arsene Wenger cho biết sẽ gia cố lại hàng thủ của đội chủ sân Emirates trước khi bước vào mùa giải mới.

HLV Arsene Wenger cho biết sẽ gia cố lại hàng thủ của đội chủ sân Emirates trước khi bước vào mùa giải mới.

Với 43 bàn thua sau 38 vòng đấu, Arsenal chính là đội bóng có hàng thủ tồi nhất trong số 4 đội đứng đầu BXH Premier League mùa này. Thậm chí, số bàn thua của họ còn bằng với Fulham, đội bóng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Một điều đáng chú ý là Arsenal có thành tích không đến nỗi tồi khi đối đầu với các đội bóng thuộc hàng đại gia, tuy nhiên họ lại thường xuyên để mất điểm trước các đội bóng được đánh giá yếu hơn mà nguyên nhân chủ yếu là do sự lỏng lẻo của hàng thủ. Số bàn thắng của Arsenal đã không thể bù cho những sai lầm ở tuyến dưới trong các trận đấu với Birmingham, West Brom, Newcastle, Stoke hay Wigan.



Christopher Samba hiện đang là mục tiêu hàng đầu của HLV Arsene Wenger


Không có gì khó hiểu khi mục tiêu số một của HLV Arsene Wenger trong mùa Hè này chính là gia cố lại hàng phòng ngự. Hàng thủ Arsenal hiện khá “mỏng cơm” và thường xuyên dính chấn thương, chính vì vậy, Giáo sư dự định sẽ bổ sung thêm một trung vệ có nền tảng thể lực, thể hình (Arsenal thường chống bóng rất tồi) tốt.

“Chúng tôi đã đánh bại của Man United và Chelsea nhưng lại để mất điểm trước các đối thủ chơi theo kiểu Anh truyền thống”, chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

“Khi đối thủ sử dụng những đường bóng bổng, chúng tôi luôn gặp rất nhiều khó khăn. Đó cũng là thời điểm Arsenal bị thủng lưới”.

“Chúng tôi thường rất ít để lọt lưới trong các trận đấu mở song lại gặp khó khăn khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự phản công”.

“Không quá khó để khắc phục điều đó. Chúng tôi cần cải thiện chiều cao của hàng thủ, một trung vệ có thể hình tốt. The Gunners cần tăng cường khả năng chiến đấu”.

Hiện mục tiêu số một của Arsenal chính là trung vệ Chris Samba của Blackburn. Hậu vệ người Pháp này đạt đầy đủ những yêu cầu của HLV Wenger (cao tới 1m93).

Bảo Bình(bongdaso.com)


Từ khóa: