Sự kiện hot
13 năm trước

Arsenal tăng cường tuyến giữa

“Pháo thủ” đã tận dụng triệt để ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng để bổ sung hai tiền vệ, một mua đứt, một dưới thình thức mượn người.

“Pháo thủ” đã tận dụng triệt để ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng để bổ sung hai tiền vệ, một mua đứt, một dưới thình thức mượn người.

Với sự tiếp sức từ chính Mikel Arteta khi anh này gây sức ép lên ban lãnh đạo Everton để đòi ra đi, Arsenal đã hoàn tất vụ tuyển mộ tiền vệ người Tây Ban Nha này với giá 10 triệu bảng. Vào lúc 23h (giờ London) hôm qua, Arteta đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn bốn năm với các “Pháo thủ”.


Arteta (áo xanh) sẽ tăng cường khả năng chuyền bóng từ tuyến giữa của Arsenal

Cùng lúc, Arsenal ra thông báo họ đã mượn được Yossi Benayoun từ Chelsea với thời hạn một năm. Tiền vệ người Israel cũng xác nhận tin này trên trang Twitter cá nhân: “Tôi ký hợp đồng với Arsenal và rất hưng phấn vì việc này.

Chelsea trước đó định dùng Benayoun cộng thêm 8 triệu bảng để thuyết phục Liverpool nhượng lại tiền vệ Raul Meireles, nhưng vụ này đổ bể vì bị Liverpool khước từ. Đội bóng của tỷ phú Abramovich vì thế chấp nhận cho Arsenal mượn Benayoun để giảm tải quỹ lương.

Tuy nhiên, cả hai vụ tuyển mộ trên của Arsenal đều khkông đánh giá cao. Benayoun gia nhập Chelsea từ Liverpool hè 2010, nhưng chỉ ra sân dúng 10 lần vì chấn thương dai dẳng ở gót chân. Ngay cả thời ở Liverpool, tiền vệ 31 tuổi người Israel cũng không có đóng góp quá nổi bật. Việc Arsenal mượn Benayoun có lẽ chỉ để chữa cháy cho cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng ở tuyến giữa, sau khi Fabregas (Barca), Nasri (Man City), Eboue (Galatasaray), Denilson (Sao Paulo) đồng loạt ra đi.

Benayoun
Benayoun không giành được chỗ đứng ở Chelsea

Trong khi đó, Arteta, dù tỏa sáng và luôn là trụ cột từ khi gia nhập Everton cách đây sáu năm, cũng không phải là một cầu thủ ở đẳng cấp cao. Tiền vệ người Tây Ban Nha này cũng thường xuyên dính chấn thương và ở tuổi 29, Arteta vẫn bị giới chuyên môn ở Anh xem là đắt khi ngốn của Arsenal những 10 triệu bảng.

Trên BBC Sport, cựu cầu thủ Arsenal Martin Keown nhận xét Benayoun và Arteta là những chữ ký quan trọng. Nhưng danh thủ này tin rằng hai tân binh trên không đủ đẳng cấp để lấp khoảng trống mà Nasri và Fabregas để lại: “Arteta chỉ là một chuyên gia chuyền bóng, còn Benayoun thậm chí còn chẳng tìm được chỗ đứng ở Chelsea. Sẽ rất khó để họ thay thế Nasri và Fabregas”.

Song song với việc tuyển mộ Benayoun và Arteta, Arsenal cũng nhanh tay đẩy tiền đạo người Đan Mạch Nicklas Bendtner sang Sunderland theo hợp đồng cho mượn một mùa ngay trước thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng.

Phương Minh
Theo Bongdaso

Từ khóa: