Sự kiện hot
12 năm trước

Arsenal theo đuổi “Gerrard” người Hàn Quốc

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng kỉ lục Santi Cazorla, Pháo thủ London tiếp tục đổ tiền vào kì chuyển nhượng mùa Hè với mục tiêu mới, Ki Sung Yueng, người được ví von là Gerrard người Hàn Quốc.

Sau khi hoàn tất bản hợp đồng kỉ lục Santi Cazorla, Pháo thủ London tiếp tục đổ tiền vào kì chuyển nhượng mùa Hè với mục tiêu mới, Ki Sung Yueng, người được ví von là Gerrard người Hàn Quốc.

Vào ngày 7-8, Arsenal đã chính thức sở hữu bản hợp đồng kỉ lục Santi Cazorla với mức giá 16,5 triệu bảng. Đây có lẽ vẫn chưa phải tân binh cuối cùng cập bến Emirates ở mùa Hè năm nay bởi HLV Arsene Wenger vẫn không ngừng tìm kiếm tài năng cho cuộc chiến danh hiệu ở mùa giải 2012-13. Theo tiết lộ từ DailyMail, chiến lược gia người Pháp đang dành sự quan tâm đặc biệt tới ngôi sao tiềm năng người Hàn Quốc, Ki Sung Yueng.

Hiện tại, tiền vệ 23 tuổi này đang thi đấu khá ấn tượng tại Thế vận hội London 2012, giúp Olympic Hàn Quốc giành vé lọt vào vòng bán kết. Anh đang là cầu thủ thuộc biên chế của Celtic. Với khả năng kiến tạo, điều phối nhịp độ trận đấu và lối chơi đa năng khá hiệu quả, Ki Sung Yueng đã được các chuyên gia bóng đá Anh ví von như một Gerrard của bóng đá xứ Linh chi.


Ki Sung Yueng đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Celtic

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội London 2012, Arsenal đã cử Steve Rowley bám sát ngôi sao 23 tuổi này. Ngay ở mùa giải trước, tuyển trạch viên này đã nhiều lần tới Scotland chứng kiến màn trình diễn của Ki Sung Yueng. Anh là một trong những nhân tố quan trọng đưa Celtic giành chức VĐQG Scotland mùa giải 2012-13. Với tài năng ngày càng nở rộ, tiền vệ này đã trở thành 1 trong những niềm hi vọng của bóng đá Hàn Quốc trong tương lai.

Mức giá của Ki Sung Yueng ở vào khoảng 9 triệu bảng. Nếu sở hữu ngôi sao 23 tuổi này, Arsenal sẽ có cầu thủ người Hàn Quốc thứ 2 trong đội hình. Ở mùa giải trước, họ đã chiêu mộ thành công tiền đạo Park Chu Young từ AS Monaco với mức giá 2 triệu bảng.

Nếu tiếp tục chiêu mộ thành công tài năng trẻ này, Pháo thủ London sẽ chứng tỏ được tham vọng trước mùa giải mới, tiêu chuẩn để họ có thể giữ chân những ngôi sao trụ cột như Robin Van Persie. Tuy nhiên, để sở hữu tiền vệ Celtic, Arsenal sẽ phải cạnh tranh với QPR, đội bóng đang muốn đưa Ki Sung Yueng về đá cặp với Park Chu Young ở hàng tiền vệ.

Hải Nam
theo Bongdaso


Từ khóa: