Sự kiện hot
10 năm trước

ASIAD: Bóng rổ nữ Qatar tẩy chay vì không được mang khăn trùm đầu

Phóng viên TTXVN có mặt tại Incheon (Hàn Quốc) ngày 24/9 cho biết, đội tuyển bóng rổ nữ của Qatar đã quyết định không thi đấu vì không được phép mang khăn trùm đầu.


Đội tuyển nữ bóng rổ Qatar không chịu thi đấu vì cấm mang khăn trùm đầu. (Nguồn: Reuters)

Theo quy định của Liên đoàn bóng rổ quốc tế (FIBA), ban tổ chức đã yêu cầu các nữ cầu thủ của Qatar bỏ khăn trùm đầu trong trận gặp đối thủ Mông Cổ. Tuy nhiên, các cầu thủ của Qatar đã từ chối và cho rằng quy định này thể hiện sự phân biệt đối xử với phụ nữ Hồi giáo.

Phát ngôn viên của Ban tổ chức cho biết họ không có cách giải quyết nào khác ngoài việc áp một hình phạt đối với đội tuyển Qatar do đã “vi phạm quy tắc 4.4.2 của FIBA về đồng phục thi đấu của các đội bóng.”

Trong khi đó, một quan chức đoàn thể thao Qatar nói rằng họ chưa có ý định chơi trận gặp Nepal trong ngày 25/9 nếu vụ việc không được giải quyết. Tiếp đó, Qatar còn có trận đấu với Kazakhstan vào ngày 26/9 và với Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 27/9.

Việc sử dụng khăn trùm đầu đã trở thành một chủ đề nóng trong thể thao trong những năm gần đây. Đầu năm nay, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã nhất trí dỡ bỏ lệnh cấm, cho phép cầu thủ bóng đá sử dụng khăn trùm đầu khi thi đấu.

Một số môn thể thao khác tại ASIAD vẫn cho phép vận động viên dùng khăn trùm đầu.

Trong ngày thi đấu 24/9, cả 4 vận động viên đua thuyền của Iran đều cán đích với hình ảnh quấn khăn trên đầu. Tuy nhiên, bóng rổ vẫn là trường hợp ngoại lệ mặc dù hồi đầu tháng FIBA cho biết họ đã tổ chức các cuộc thảo luận về vấn đề này.

theo Vietnam+

Từ khóa: