Sự kiện hot
12 năm trước

Australia tiến hành điều tra các vụ bê bối tình dục

Giới quân sự tại Australia đã rúng động vì những vụ bê bối tình dục, trong đó có cả những cáo buộc như xâm hại tình dục, cưỡng hiếp hay tình dục với trẻ em.

Giới quân sự tại Australia đã rúng động vì những vụ bê bối tình dục, trong đó có cả những cáo buộc như xâm hại tình dục, cưỡng hiếp hay tình dục với trẻ em.

Theo tài liệu do kênh Channel Seven News cung cấp, những vụ bê bối về tình dục nêu trên “đang diễn ra và ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực trong quân đội Australia.”

Một nữ quân nhân ngành hải quân trong quân đội Australia.

Hơn 100 vụ việc đã được báo cáo trong năm 2011 từ những vụ sử dụng vũ khí để ép buộc cấp dưới, cho tới các vụ xâm hại.

Nghiêm trọng nhất là các vụ trong ngành hải quân, nơi có cáo buộc đã xảy ra bê bối tình dục trên bốn tàu chiến, vốn cũng đang bị điều tra.

Tài liệu trên, được biết đến với tên gọi Hot Issues Brief cho biết, cảnh sát đã nắm giữ được một băng hình ghi lại cảnh thân mật giữa một quan chức quân sự cấp cao trên tàu HMAS Success với những thủy thủ trẻ tuổi.

Trong một vụ việc khác liên quan tới con tàu này, một nữ quân nhân khẳng định, mình đã bị một đồng nghiệp nam xâm hại tình dục khi tàu HMAS Success tới Singapore.

Còn trên tàu HMAS Toowoomba, một nữ quân nhân khác cũng thú nhận việc bị xâm hại tình dục, quấy rối và còn bị xem là trò tiêu khiển trên tàu.

Trước những thông tin mà Seven News đưa ra, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith cho biết, chính phủ nước này đã hoàn tất năm cuộc kiểm tra toàn diện đối với văn hóa trong quân đội cũng như việc các binh sĩ sử dụng chất cồn, mạng xã hội, các mối quan hệ cá nhân phức tạp, cách xử lý những vụ bê bối và vai trò của phụ nữ trong quân đội ngày nay.

Ông Stephen Smith cho biết: “Bộ quốc phòng đang tiến hành những bước điều tra cuối cùng liên quan tới những gì mà giới truyền thông đưa ra. Chúng tôi sẽ lên một kế hoạch chi tiết để thực thi ngay sau khi có kết quả.”

Trà My
Theo AFP/Vietnam+

Từ khóa: