Sự kiện hot
12 năm trước

Australian Open 2012 còn 4 ngày: Li Na, Azarenka tranh vô địch tại Sydney

Con đường bảo vệ chức vô địch Sydney International của Li Na mỗi lúc một thênh thang hơn. Sau khi đánh bại ứng cử viên số một Petra Kvitova, với các tỷ số 1-6, 7-5, 6-2, nhà vô địch Roland Garros 2011 đã chính thức ghi tên vào trận chung kết, với thử thách cuối cùng là Azarenka

Con đường bảo vệ chức vô địch Sydney International của Li Na mỗi lúc một thênh thang hơn. Sau khi đánh bại ứng cử viên số một Petra Kvitova, với các tỷ số 1-6, 7-5, 6-2, nhà vô địch Roland Garros 2011 đã chính thức ghi tên vào trận chung kết, với thử thách cuối cùng là Azarenka

Na Li vào CK giải Sydney Internacional - Ảnh Getty

Chiến thắng này của Li Na không chỉ mang lại thành quả cho bản thân cô mà còn giúp tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki giữ lại được ngôi vị số 1 thế giới. Trong trận đấu gần đây, Wozniacki bị trẹo cổ tay và bị loại khỏi giải đấu, Trong khi đó,chỉ cần vô địch giải Sydney International năm nay là Kvitova sẽ phế truất Wozniacki khỏi ngôi "hậu" trên bảng xếp hạng WTA. Sau chấn thương, Wozniacki đã được đưa đến bệnh viện chuẩn đoán tình hình kết quả. Theo như dự đoán thì không có gì nghiêm trọng và chắc chắn tay vợt này vẫn sẽ tham dự Úc mở rộng.

Trong trận đấu giữa Li Na và Kvitova, mọi chuyện tưởng như sẽ diễn ra tốt đẹp với tay vợt người Séc khi cô có được chiến thắng cách biệt và rất dễ dàng ở set đấu đầu tiên. Nhưng Li Na đã kịp lấy lại cân bằng và bình tĩnh để vùng lên ở 2 set đấu sau đó và giành chiến thắng chung cuộc. Li Na đang là đương kim vô địch giải đấu này (thắng Kim Clijsters trong trận chung kết năm ngoái) trước đó cô cũng là tay vợt lọt vào chung kết Australian 2011 và giành danh hiệu Roland Garros cùng năm. Li Na là tay vợt Trung Quốc đầu tiên vinh dự giành được một trong các danh hiệu hệ thống giải Grand Slam và hiện giờ cô vẫn luôn giữ vững phong độ để mang về đất nước mình thêm nhiều vinh quang.

Sau chiến thắng trước Kvitova, Li Na tỏ ra khá tự tin về khả năng của mình tại giải lần này. Khi được hỏi về phong độ hiện tại, cô trả lời: “Tôi thấy mọi thứ đều ổn định và đi vào một quy luật hợp lý.” Đây cũng là lần thứ 2 Li Na vượt qua Kvitova – nhà vô địch Wimbledon 2011 trong tổng số 3 lần chạm trán. Lần thắng trước đó của Li Na diễn ra tại Pháp mở rộng trong khi đó Kvitova chỉ giành chiến thắng trước tay vợt người Trung Quốc tại Madrid Master.

Chung kết đáng xem

Đối thủ của Li Na tại trận chung kết là Victoria Azarenka, người cũng phải mất 3 set đấu trước khi vượt qua Radwanska với tỷ số 1-6, 6-3, 6-2. Trong quá khứ, thành tích đối đầu của Li Na so với Azarenka là 4-2 (2-1 ở mùa trước). Năm ngoái, chính Li Na đã đánh bại tay vợt người Belarus này ở vòng 4 Australian Open, trước khi thẳng tiến đến trận chung kết. Nhưng ở lần đụng độ gần nhất tại WTA Championship, cô đã thua chỉ sau hai set. Chính vì thế, cuộc so tài giữa hai tay vợt một già một trẻ này hứa hẹn khá nhiều hấp dẫn.

Đây cũng là trận chung kết thứ 17 trong sự nghiệp của Azarenka, tay vợt đang xếp hạng ba thế giới và cô đang hướng đến chức vô địch thứ 9. Trong khi đó, Li Na mới chơi 10 trận chung kết với thành tích 5 thắng, 5 thua. Chức vô địch Sydney International không chỉ là màn khởi động hợp lý trước thềm Australian Open, mà còn giúp người chiến thắng bỏ túi 107.000 USD tiền thưởng. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào 15h30 chiều nay (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, nội dung đơn nam đã đi đến vòng bán kết với những kết quả gây sốc thực sự. Denis Istomin, tay vợt không được xếp hạng hạt giống ở Sydney, bất ngờ quật ngã đối thủ trên cơ Richard Gasquet (3) với các tỉ số 6-4, 7-6 (4). Đối thủ của anh tại vòng bán kết là tay vợt Phần Lan Jarkko Nieminen, người vượt qua Bobby Reynolds sau hai set với cùng tỉ số 6-3. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là việc Marcos Baghdatis hạ gục hạt giống số một Juan Martin Del Potro 7-6 (7), 6-4 và sẽ gặp Julien Benneteau ở trận bán kết thứ hai. Tay vợt người Pháp này dễ dàng hạ Bogomolov ở trận tứ kết muộn nhất.

Yến Nhi
Theo TT&VH

Từ khóa: