Sự kiện hot
11 năm trước

Bạch tuộc mến thơm, cà

Bạch tuộc giòn sừn sựt hòa quyện vị ngọt của thơm, vị thanh nhẹ của cà chua ăn tuyệt ngon!

Bạch tuộc giòn sừn sựt hòa quyện vị ngọt của thơm, vị thanh nhẹ của cà chua ăn tuyệt ngon!

Bạch tuộc là sinh vật thân mềm, ngắn, hình ô van thuộc bộ Octopoda sống dưới đáy biển, rất giàu dinh dưỡng, có công dụng bồi bổ sức khỏe cho người mệt mỏi vì thiếu sắt.

Ở quê tôi sau mùng 10 âm lịch, trời yên biển lặng, những thuyền chài đi mẻ lưới đầu năm cập bến mang theo đủ loại hải sản, trong đó có những con bạch tuộc tươi ngon.

Có khá nhiều cách chế biến bạch tuộc như: hấp gừng, làm gỏi, nướng sa tế, chiên giòn... nhưng với tôi, món bạch tuộc xào với thơm, cà của mẹ vẫn là ngon nhất.


Bạch tuộc xào thơm cà. Ảnh: N.V.Học

Chọn những con bạch tuộc còn sống, rửa sạch bằng rượu trắng để bớt mùi tanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cắt bạch tuộc thành những miếng vừa ăn, ướp muối, hạt nêm, tiêu, bột ngọt, hành tím băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, phi hành thật thơm rồi trút tô bạch tuộc vào đảo đều.

Khi thấy những lát bạch tuộc săn lại, cho thơm, cà chua cắt lát và cần tây vào. Mùi thơm lừng tỏa ra thì cũng đến lúc tắt bếp, trút món ăn ra đĩa. Để đĩa bạch tuộc thêm phần hấp dẫn và bắt mắt, điểm thêm vài cọng ngò, ít lá húng lủi lên bề mặt là có thể ăn ngay với cơm.

Cảm giác giòn sừn sựt của bạch tuộc, vị ngọt của thơm, vị thanh nhẹ của cà chua, mùi thơm của rau cần tây... tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng thú vị.

Nguyễn Văn Học
Theo iHay

Từ khóa: