Sự kiện hot
12 năm trước

Bài thơ mang tên Messi

“Manita” (5 bàn thắng) của thiên tài người Argentina Leo Messi nuốt chửng các kỷ lục và phá vỡ mọi tính từ, cộng thêm hai bàn của Tello, đã làm nên một cơn triều cường của Barca nhấn chìm Leverkusen, đưa đội bóng xứ Catalunya thẳng tiến tới tứ kết của Champions, “giải đấu đẹp nhất” theo lời của HLV Pep Guardiola.

“Manita” (5 bàn thắng) của thiên tài người Argentina Leo Messi nuốt chửng các kỷ lục và phá vỡ mọi tính từ, cộng thêm hai bàn của Tello, đã làm nên một cơn triều cường của Barca nhấn chìm Leverkusen, đưa đội bóng xứ Catalunya thẳng tiến tới tứ kết của Champions, “giải đấu đẹp nhất” theo lời của HLV Pep Guardiola.

Một ngày nào đó anh sẽ không chơi bóng nữa và chúng ta sẽ bắt đầu nhớ tới anh. Một ngày nào đó chúng ta sẽ kể lại cho các thế hệ sau rằng chúng ta đã có vinh dự được xem anh thi đấu. Chúng ta sẽ rất khó tìm ra những tính từ để diễn tả cho con cháu nhưng chắc chắn miệng chúng ta luôn nở một nụ cười. Được chứng kiến lịch sử đang diễn ra, được xem một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại liên tiếp phá vỡ mọi kỷ lục trong khi chơi đùa với trái bóng là một trong những đặc ân lạ lùng mà anh ban tặng. Người đó là Leo Messi, một cầu thủ sẽ ở dạng quá khứ hoàn chỉnh, duy nhất và thiên tài. Một ngày nào đó chúng ta sẽ nói, không, đúng hơn chúng ta đã đang nói: Anh có nhớ tới...?. Và sẽ luôn là như vậy.


Messi lại làm thơ trên sân bóng - Ảnh Reuters

Anh có nhớ tới trận thắng 7-1 của Barcelona trước Bayer Leverkusen ?. Leo Messi ghi tới 5 bàn mà chẳng cần phải ở trạng thái thăng hoa, anh chỉ cần chơi bóng với hai con dao găm trong ánh mắt. Anh không chạy điên dại như bị quỷ ám và cũng chẳng cần tới 1 triệu cú lừa bóng; lần này anh chỉ chơi đùa với Leverkusen, điều mà anh thực tế vẫn làm trong mọi trận đấu, giống như một con mèo với cuộn len. Đôi khi thậm chí anh còn tỏ ra lơ đãng, với một nụ cười nghiêng và gần như đùa cợt. Chống lại các cơn sóng từ các cuộc tranh cãi ồn ào về trọng tài và tái ký hợp đồng là Messi, Messi, Messi, Messi và Messi. 5 bàn thắng để trang điểm cho màn trình diễn của một cầu xuất sắc nhất thế giới. Khống chế bóng nhẹ nhàng, mắt nhìn vào thủ môn, bóng dính chặt vào đôi chân lướt trên thảm có, lúc ngoằn nghoèo như rắn, lúc thẳng như tia la-de, một giây thời gian bỗng như ngừng lại, rồi là những cú chạm bóng tinh tế, kỳ diệu và bàn thắng “nhãn hiệu Messi”. Các kỷ lục bị phá vỡ, các đối thủ ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra, như bị mê hoặc bởi những vần thơ làm ngây dại các trái tim rung cảm.

Và các con số: Messi đã có 12 bàn thắng tại Champions mùa này, bằng với kỷ lục lịch sử của giải đấu danh giá châu lục, đồng thời là người đầu tiên ghi được một “manita” tại Cúp châu Âu trong suốt hơn 30 năm qua và chỉ còn bảy bàn thắng nữa là đuổi kịp Cesar, rào cản cuối cùng để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barcelona. Bởi vì tất cả sự so sánh về Messi đều dẫn tới bức tường thành cuối cùng sắp bị phá vỡ đó.

Về trận đấu, chẳng có gì để nói nhiều. Barca chơi nhàn nhã mà lôi cuốn. Leverkusen vào sân với tâm lý chiếu dưới, không xứng với một đội bóng đã lọt vào vòng 1/8 của Champions và huyền thoại về tinh thần Đức. Nhưng nên nhớ, chính họ đã loại Valencia và vừa quật ngã Bayern Munich tại Bundesliga. Tỷ số chung cuộc 10-2, nhờ bàn thắng ở những phút cuối của Bellarabi. Các cầu thủ khách rời sân, nhưng khác lượt đi, không ai dám tranh giành chiếc áo của Messi vì hành động đó đã đưa Friedrich trận này lên băng ghế dự bị.

Điều tốt nhất cho Barcelona là họ đã có tấm vé bỏ túi để vào vòng tứ kết và lấy lại sự nhuần nhuyễn cùng phong độ đỉnh cao. Bên cạnh đó là sự tỏa sáng một lần nữa của Tello, cầu thủ trẻ của lò Masia mang dáng dấp của một Henry mới.

Ngoài ra, tất cả đều vẫn thế: các trọng tài tiếp tục thổi còi, Guardiola chưa tái ký hợp đồng, khoảng cách tại Liga vẫn là 10 điểm, các ca chấn thương vẫn tiếp tục hành hạ đoàn quân xứ Catalunya... nhưng bỗng nhiên có vẻ tất cả những điều đó chả có gì quan trọng lắm, có vẻ nó đã lùi vào quá khứ dù là hiện tại. Cảm giác đó có được nhờ một chút thần kỳ và nhờ rất nhiều vào Messi.

Khang Chi
Theo TT&VH

Từ khóa: