Sự kiện hot
12 năm trước

Bảng D: Bảng đấu của những quý ông

Tại bảng đấu này, nếu Anh và Pháp tìm được tiếng nói chung (!?) thì có lẽ đội chủ nhà Ukraine chưa biết chừng sẽ làm khán giả trên chính sân nhà sau vòng bảng

Tại bảng đấu này, nếu Anh và Pháp tìm được tiếng nói chung (!?) thì có lẽ đội chủ nhà Ukraine chưa biết chừng sẽ làm khán giả trên chính sân nhà sau vòng bảng.

Các “toa” nên bình tĩnh

Ibrahimovic (phải) - một người Đông Âu nhưng lại là trụ cột của ĐT Thụy Điển

Trận đầu ra quân đã phải gặp ngay đối thủ chính. Đó là một điều dở vô cùng cho những đôi chân khá mệt mỏi của cầu thủ cả hai ĐT Anh và Pháp. Các trụ cột của cả Pháp là Gaël Clichy, Samir Nasri (M.C), Patrice Evra (M.U), Florent Malouda (Chelsea FC), Karim Benzema (Real Madrid CF), Franck Ribéry (FC Bayern München) cùng các cầu thủ Anh đều đã trải qua một mùa giải căng thẳng. Sự đối đầu “sống mái” giữa họ sẽ chỉ dẫn cả hai đội đến con đường diệt vong.

Anh đến với Euro kỳ này với đội hình rất yếu so với thực tế (quá nhiều ca chấn thương và án treo giò của Rooney). Trong giải đấu này, HLV Hodgson đã mạnh dạn chơi canh bạc tất tay khi dồn niềm tin vào bộ đôi trẻ của M.U. Và qua các trận giao hữu, họ đã tỏa sáng, Ashley Young trong trận gặp ĐT Na Uy và Welbeck trong trận ĐT Bỉ đều đã ghi bàn thắng duy nhất.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của bộ đôi này để dành cho cả kỳ Euro chứ không phải cho trận đấu đêm nay. Nếu ban huấn luyện đội Anh không ghìm được cương của hai con ngựa mới lớn này thì những chấn thương (hoặc thẻ đỏ) ngớ ngẩn (chuyện thường xảy ra với hai cầu thủ trẻ này khi thi đấu cho M.U) sẽ đến vào đêm nay. Lúc đó thì chỉ có phép thần mới vực dậy được một đội Anh vốn đã quá thiếu hụt lực lượng như năm nay.

Nếu muốn tìm được “tiếng nói chung” thì có lẽ ĐT Pháp sẽ phải là người chủ động điều tiết trận đấu vì quả thực năm nay Pháp có những trụ cột rất kinh nghiệm, nói như Xuân Tóc đỏ thì “Các “toa” phải bình tĩnh. “Moa” và “toa” còn hai trận đấu nữa cơ mà” . Một trận đấu nhẹ nhàng của các “quý ông” và có tỉ số làm hài lòng cả hai bên sẽ là sự lựa chọn khôn ngoan.

Lời cuối cho mối tình già

 HLV của Ukraine - ông Oleg Blokhin đã từng làm đội trưởng ĐT Nga

“Tôi mong muốn có được những gì mà Shevchenko đã có ở AC Milan. Đạt được những gì mà anh ấy có là mục đích của tôi khi đến đây” - Ibrahimovic đã tuyên bố như thế khi đặt bút ký với AC Milan.

Nếu không kể đến tính chất quan trọng của một trận đấu tại Euro thì có lẽ cuộc “gặp mặt” Ukraine – Thụy Điển sẽ là một đêm hội để vinh danh và sau đó là... chia tay những con người đã làm rạng danh bóng đá Đông Âu.

Đêm hội ấy có HLV Oleg Blokhin (Cựu đội trưởng của Liên Xô trước đây và là HLV trưởng của Ukraine năm nay), Shevchenko (Ukraine) và Ibrahimovic (tiền đạo xuất chúng đang đá cho Thụy Điển nhưng là người gốc Bosnia và Croatia). Ba nhân vật này có lẽ là ba con người vĩ đại nhất của bóng đá Đông Âu (một trong quá khứ và hai trong hiện tại). Ở cương vị cầu thủ, đây sẽ là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của cả hai chân sút này. Kỳ sau, Shevchenko đã 40 tuổi còn Ibrahimovic cũng đã 35 tuổi.

Tuy nhiên, trận đấu đầy “tình cảm” lại là trận “chung kết ngược” căng thẳng nhất của kỳ Euro năm nay. Một cú sẩy chân sẽ khiến đội bóng kém may mắn phơi mình trước "cái mõm tham lam" của Sư tử Anh và "chiếc mỏ nhọn hoắt" của gà trống Pháp. “Đôi bạn già” đều lên đỉnh cao sự nghiệp của mình tại CLB AC Milan sẽ có một đêm đáng nhớ trên đất Ukraine, dù già nhưng cả hai vẫn là linh hồn của đội bóng mà mình làm đội trưởng.

Trận đấu khá đặc biệt này không chừng lại là trận đấu hấp dẫn nhất vòng bảng (Ukraine có nhỉnh hơn chút đỉnh nhờ lợi thế sân nhà). Nhưng dù kết quả thế nào thì sau trận đấu, “đôi bạn già” vẫn nên bắt tay, tặng áo cho nhau rồi ra quán bia ôn lại thời còn ở Milan hoa lệ. Kỳ Euro sau làm sao mà còn gặp được nhau!

Tuấn Lệ
theo Dân Việt

Từ khóa: