Sự kiện hot
12 năm trước

Bánh nhân thịt bò siêu hấp dẫn

Những chiếc bánh nhân thịt bò thơm ngon thật khó chối từ.

Những chiếc bánh nhân thịt bò thơm ngon thật khó chối từ.

Nguyên liệu:

- 2 muỗng canh dầu ôliu
- 1 củ hành tây, thái nhỏ
- 500 g thịt bò xay nhỏ
- 2 muỗng canh bột mỳ
- 80 ml nước xốt cà chua
- 1 muỗng canh xốt Worcestershire
- 300 ml nước cốt bò (beef stock)
- 2 muỗng canh rau mùi, xắt nhỏ
- Muối và hạt tiêu
- 4 miếng shortcrust bánh ngọt đông lạnh, rã đông
- 4 miếng bánh xốp đông lạnh, rã đông
- 1 quả trứng, đánh tan

Cách làm:

Bước 1: Xào hành tây băm nhỏ với dầu ôliu cho đến khi mềm. Thêm thịt bò băm nhỏ và đảo đều liên tục để phá vỡ các miếng thịt bám vào nhau. Xào cho đến khi thịt chuyển sang màu nâu (1).

Rắc bột mỳ và nấu trong 1 phút (2). Thêm nước xốt cà chua, nước xốt Worcestershire và nước cốt thịt bò (3). Đun sôi, giảm nhiệt và để hơi sôi trong 10 phút. Thêm rau mùi, muối và hạt tiêu (4). Tắt bếp, để sang một bên cho nguội hoàn toàn.

Bước 2: Cắt các vòng tròn từ bánh shortcrust (vỏ bánh) và xếp chúng vào trong khuôn bánh muffin. Cho vào trong lòng vỏ bánh ngọt hỗn hợp thịt bò xay đã xào chín.

Cắt các vòng tròn từ bánh nướng xốp. Dùng các miếng bánh xốp này đậy lên trên miếng bánh ngọt đã nhồi nhân rồi gói các mép bánh ngọt lại (như trong hình). Dùng dao khía trên bánh hình chữ thập và phết một ít trứng.

Nướng bánh trong lò đã được làm nóng trước ở nhiệt độ từ 200oC (390oF) trong 10 phút. Rồi giảm xuống nhiệt độ 180oC (350oF) và nướng trong 20 phút cho đến khi bánh căng phồng và có màu vàng.

Cho bánh nhân thịt bò ra đĩa và thưởng thức với nước xốt cà chua ngay khi bánh còn đang nóng nhé. Chúc các bạn ngon miệng!

Theo Eva

Từ khóa: