Sự kiện hot
10 năm trước

Bạo lực tiếp diễn tại Iraq khiến 17 người thiệt mạng

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 26 người bị thương trong các vụ bạo lực xảy ra trên khắp nước này ngày 23/2.


Hiện trường các vụ tấn công tại khu chợ Shorjah, thủ đô Baghdad của Iraq. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tại tỉnh Salahudin, một vụ đánh bom xe nhằm vào đoàn xe của lực lượng cảnh sát tại thành phố Baiji khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 3 cảnh sát và 4 nghi phạm, cùng 4 người bị thương.

Những nghi phạm trên bị bắt giữ ngày 22/2 gần thị trấn Seiniyah, cách thủ phủ Tikrit 50km về phía Bắc, nơi đã xảy ra giao tranh ác liệt giữa các tay súng và cảnh sát khiến 10 người thương vong.

Trong khi đó, bốn cảnh sát đã bị thương khi một quả bom gài bên vệ đường phát nổ gần một đội tuần tra tại phía Tây khu vực Tuz-Khurmato, cách thủ phủ Tikrit của tỉnh Salahudin 90km về phía Đông.

Còn tại tỉnh Nineveh, các vụ xả súng ở thành phố Mosul đã khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có anh trai một thành viên Hội đồng tỉnh và 3 nhân viên an ninh.

Ngay tại thủ đô Baghdad, các vụ đánh bom ở quận Sadr City và Hurriyah đã khiến 8 người bị thương, trong đó có 3 cảnh sát.

Ngoài ra, theo nguồn tin an ninh, một trực thăng của quân đội Iraq bị rơi bên ngoài khu vực Abu Ghraib, cách Baghdad 25km về phía Tây, làm 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Chiếc trực thăng này đã gặp trục trặc về kỹ thuật khi đang bay trên khu vực xảy ra giao tranh ở phía Tây tỉnh Anbar.

Iraq đang chứng kiến tình trạng bạo lực tồi tệ nhất trong những năm gần đây. Theo số liệu của Liên hợp quốc, chỉ riêng trong năm 2013, tổng cộng đã có 8.868 người thiệt mạng, trong đó có 7.818 dân thường và nhân viên an ninh. Đây là con số thương vong cao nhất trong những năm qua.

theo TTXVN

Từ khóa: